Tổng thống Philippines tiêm vắc xin Trung Quốc

03/05/2021 21:01 GMT+7

Sau một thời gian trì hoãn, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 3.5 tiêm liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của hãng Sinopharm ( Trung Quốc ).

Thượng nghị sĩ Philippines Christopher Go, người thân cận của Tổng thống Rodrigo Duterte, ngày 3.5 thông báo nhà lãnh đạo 76 tuổi đã tiêm vắc xin Covid-19 để khuyến khích người dân đi tiêm, theo Reuters.
Buổi tiêm của Tổng thống Duterte được phát sóng trực tiếp trên Facebook. Trong đó, nhà lãnh đạo nói thấy ổn và đã trông đợi liều vắc xin từ lâu.
Bộ trưởng Y tế Francisco Duque là người tiêm cho Tổng thống Duterte. Vắc xin của Sinopharm chưa được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Philippines nhưng đã được cấp phép để tiêm cho lực lượng an ninh cho tổng thống với 10.000 liều.

Tiêm vắc xin Covid-19 giúp giảm 49% khả năng lây lan virus

Trước đó, Tổng thống Duterte đã đưa ra nhiều phát ngôn về việc tiêm vắc xin. Hôm 12.4, nhà lãnh đạo nói sẽ nhường suất tiêm của ông cho người khác vì người lớn tuổi như ông không nên được ưu tiên.
Việc Tổng thống Duterte tiêm vắc xin nhằm khuyến khích người dân tiêm chủng. Theo khảo sát của Pulse Asia, có 6/10 người Philippines trả lời không sẵn sàng tiêm vắc xin vì lo ngại độ an toàn.
Trung Quốc phê chuẩn vắc xin Sinopharm vào tháng 12.2020 sau khi nhà sản xuất thông báo loại vắc xin này hiệu quả 79,3% trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.
Đến nay, Philippines đã ghi nhận 1,06 ca nhiễm Covid-19 với 17.525 ca tử vong, nhiều thứ 2 Đông Nam Á sau Indonesia. Nước này đã tiêm 1,9 triệu liều vắc xin và hầu hết là của hãng Sinovac Biotech của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.