Tổng thống Philippines khuyên khử trùng khẩu trang bằng... xăng

01/08/2020 14:11 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khuyên người dân nước này có thể dùng xăng để khử trùng khẩu trang và nhấn mạnh lời khuyên của ông không phải là trò đùa.

Reuters ngày 1.8 đưa tin Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuần trước cũng đưa ra tuyên bố tương tự về việc sử dụng xăng khử trùng khẩu trang, nếu không có chất tẩy rửa. Và lúc đó, phát ngôn viên của ông nói rằng đây là lời nói đùa và nhắc nhở công chúng rằng Tổng thống Duterte thường hay nói đùa.
“Những gì tôi nói là đúng. Chỉ cần đi đến trạm xăng và lấy vài giọt nhỏ vào khẩu trang, đó là một cách khử trùng”, Tổng thống Duterte phát biểu trước truyền hình.
Ông nói thêm: “Tôi không nói đùa. Đó là sự thật. Bạn nghĩ tôi chỉ biết đùa thôi hay sao”.
“Bạn không thể sử dụng xăng làm chất khử trùng. Hít xăng có thể gây hại và có thể dẫn đến nhiều vấn đề như bệnh hô hấp”, theo Reuters dẫn lời ông Jose Santiago, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Philippines.

Tổng thống Duterte lại nói đùa về ... cưỡng bức phụ nữ

Các chuyên gia y tế khuyên dùng xà phòng, bột giặt và nước để giặt sạch khẩu trang vải hoặc có thể khử trùng bằng dung dịch cồn y tế.
Philippines đã bắt buộc đeo khẩu trang kể từ tháng 3. Hiện Philippines ghi nhận gần 90.000 ca mắc Covid-19 và hơn 2.000 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.