Tổng thống Philippines dọa cấm người dân đến Trung Đông làm việc

25/01/2018 15:59 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ cấm người dân nước này đến Trung Đông làm việc sau khi xuất hiện báo cáo về việc nhiều nữ lao động Philippines bị tấn công tình dục ở Kuwait.

“Thêm một trường hợp lao động nữ Philippines bị cưỡng hiếp, rồi tự sát tại đó, tôi sẽ cấm hẳn. Và tôi xin lỗi tất cả những người Philippines ở đó, họ đều có thể sẽ về nhà. Cứ để tôi nói thẳng vấn đề này vì Kuwait luôn là một đồng minh. Bây giờ tôi có thể yêu cầu quý ngài đối xử người dân nước tôi như con người có nhân phẩm được không?”, theo AFP dẫn lời ông Duterte ngày 25.1.
Động thái trên xảy ra sau khi lãnh đạo Philippines hôm 19.1 ra lệnh đình chỉ đưa người lao động nước này đến Kuwait. Hiện vẫn chưa rõ lệnh cấm sẽ kéo dài bao lâu.
Theo ông Duterte, ít nhất 4 nữ lao động Philippines làm việc tại Kuwait đã tử vong bất thường - nghi do tự sát vì bị bóc lột lao động và tấn công tình dục - chỉ trong vài tháng qua.
Đại sứ quán Kuwait tại Manila vẫn chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố mới của Tổng thống Duterte.
Theo AFP, ước tính có hơn 2 triệu người Philippines, nhiều người làm nghề giúp việc nhà, đang làm việc tại vùng Trung Đông và số tiền hàng tỉ USD họ gửi về nhà chính là một trong những nguồn đóng góp chính cho kinh tế nước này.
Kuwait là một trong những thị trường sử dụng lao động lớn của Philippines, ước tính có hơn 170.000 người dân nước này đang sống tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.