Tổng thống Philippines bị nữ sinh hôn trộm

03/08/2012 17:00 GMT+7

(TNO) “Tai nạn” xảy ra ngay trong Phủ tổng thống hôm 2.8 khi ông Benigno Aquino đang phát quà lưu niệm cho 10 sinh viên xuất nhất Philippines năm 2012.

Buổi lễ được tổ chức long trọng tại đại sảnh Rizal của phủ Malacañang với sự có mặt của nhiều sinh viên, các nhà khoa giáo, và dĩ nhiên là đầy nhân viên an ninh.

Sau khi ông Aquino trao quà cho Maria Janua Polinar thì cô nữ sinh 22 tuổi đề nghị được ôm ông. Tuy bất ngờ, nhưng ông đã đồng ý.

Khi Polinar chồm lên ôm qua vai, vị tổng thống 52 tuổi tỏ ra không thoải mái lắm, hai tay có vẻ thừa thãi nên ông cũng ôm vòng qua lưng cô nữ sinh.

Nhưng Polinar chưa dừng lại ở đó. Trong lúc ngài tổng thống độc thân còn đang bối rối, Polinar đã hôn lên má phải của ông một cái khiến cả hội trường vỡ òa tiếng vỗ tay.

Suýt nữa thì các cận vệ của ông Aquino đã lao vào can thiệp.

Sau “sự cố”, trả lời phóng viên rằng ông có thấy cô nữ sinh sắp hôn mình không, vị tổng thống đáp qua loa: “Cô ta có xin phép rằng: Tôi có thể ôm ngài một cái được không? Tôi trả lời: Không vấn đề gì”, rồi chuyển ngay sang đề tài khác.

“Tôi hy vọng tất cả các em, kể cả những em nằm trong danh sách ứng viên, đều sẽ thành công và giấc mơ của các em tiếp tục cháy bỏng”, ông Aquino đánh trống lảng.

Về phía Polinar, cô nữ sinh tỏ ra phấn khích với “chiến công” của mình. Cô kể: “Mấy quan chức cao cấp trên sân khấu sau đó nói với tôi: Nếu các nhân viên an ninh mà thấy trước hành động của cô, chắc chắn họ sẽ không cho cô phép cô đâu! Nhưng ngài tổng thống đã bảo vệ tôi rằng: Không, cô ấy đã xin phép tôi, vậy nên không sao cả!”.

Polinar cũng thú nhận rằng cô bị mê hoặc khi xem ông Aquino trình bày bài phát biểu về chính sách quốc gia hôm 23.7, và nóng lòng mong chờ buổi lễ trao giải ngày 2.8.

Cô giải thích: “Tôi học ngành khoa học chính trị. Vì vậy, trọng tâm nghiên cứu là chính phủ. Nhưng tận mắt thấy ngài tổng thống bằng xương bằng thịt ngoài đời thì với tôi - "Chúa ơi, đây mới là thực tế!”.

Polinar đã tốt nghiệp xuất sắc cử nhân khoa học chính trị tại Đại học Trung tâm Mindanao và đang học tiếp ngành luật.

Ngoài học giỏi, cô cũng là một thủ lĩnh thanh niên, tham gia nhiều công tác xã hội và là nghị sĩ sinh viên trong quốc hội.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Tổng thống Philippines quyết không nhân nhượng Trung Quốc
>> Trung Quốc làm ngơ với Phó tổng thống Philippines
>> Cựu Tổng thống Philippines Arroyo bị khởi tố
>> Tổng thống Philippines thăm Mỹ, Nhật
>> Tổng thống Philippines tiết lộ "có người yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.