Tổng thống Pháp ‘mất tích’ bí ẩn

27/12/2018 10:13 GMT+7

Truyền thông Pháp đã tỏ ra lo lắng trước sự vắng mặt lâu bất thường của Tổng thống Emmanuel Macron.

Theo tờ Le Figaro ngày 27.12, sự kiện chính thức mới nhất trong chương trình nghị sự của Tổng thống Macron là chuyến thăm hai ngày tới Chad vào cuối tuần trước, nơi ông gặp các binh sĩ Pháp được triển khai chống lại lực lượng nổi dậy tại đây.
Lần cuối cùng lãnh đạo Pháp xuất hiện trên truyền hình là chương trình phát sóng ngày 25.12, vốn được ghi hình từ hôm 22.12 nhân chuyến thăm châu Phi của ông.
Chủ nhân Điện Elysee cũng ít xuất hiện trên Twitter, với thông tin đăng mới nhất là một thông điệp Giáng sinh ngắn gọn.
Theo kênh tin tức Pháp BFMTV dẫn lời giới chức Điện Elysee, “người đứng đầu nhà nước muốn dành một vài ngày để nghỉ ngơi cùng gia đình”.
Tuy nhiên, kênh BFMTV cho hay ông Macron “tạm lánh” một thời gian theo lời khuyên của các cố vấn nhằm tránh sự chú ý gia tăng sau vụ việc cận vệ của ông hành hung người biểu tình và phong trào biểu tình Áo phản quang vàng.
[VIDEO] Tổng thống Pháp đối thoại với phe biểu tình 'áo vàng' để làm dịu căng thẳng
Ông Macron từng hứng chỉ trích khi trợ lý an ninh cấp cao Alexandre Benalla đánh đập người biểu tình hồi tháng 5. Ba tháng sau đó, ông Benalla đã bị cách chức.
Một vấn đề khác và có lẽ quan trọng hơn là các cuộc biểu tình Áo phản quang vàng chống chính phủ lan rộng trên toàn quốc thời gian vừa qua.
Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu tháng 12, tỉ lệ ủng hộ ông Macron đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 23%, so với 34% trong tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.