Tổng thống Pháp kêu gọi người dân chung sức vượt qua đại dịch COVID-19

Khánh An
Khánh An
15/03/2020 21:56 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi mọi người có trách nhiệm trong phòng chống COVID-19 .

Hãng Reuters tối 15.3 dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay chính phủ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng các biện pháp nghiêm khắc hơn nhằm đối phó với dịch COVID-19.
Tuy nhiên, ông cho biết nước Pháp sẽ vượt qua được khủng hoảng nếu hành động một cách có trách nhiệm. “Chúng ta sẽ vượt qua khủng hoảng này bằng việc có trách nhiệm cùng nhau”, ông nhấn mạnh.
Tổng thống Pháp cho biết quyết định đóng cửa các nhà hàng, cửa hiệu (trừ cửa hiệu thực phẩm) là cần thiết vì có quá nhiều người thiếu ý thức trong việc tự bảo vệ trước COVID-19.

[VIDEO] WHO xem châu Âu là tâm dịch mới của Covid-19

Cũng trong ngày 15.3, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khẳng định không có chuyện thiếu hụt thực phẩm, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục mua sắm như bình thường.
“Không hề thiếu nhu yếu phẩm và sẽ không có chuyện đó nếu mọi người hành động có trách nhiệm. Hãy tiếp tục mua sắp như trước”, ông kêu gọi.
Trong khi đó tại Tây Ban Nha, giới chức y tế cho biết số người bệnh nhân COVID-19 tăng vọt với hơn 100 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua.
Tây Ban Nha là nước có số ca nhiễm đứng thứ 2 ở châu Âu sau Ý. Chính phủ Tây Ban Nha đang áp dụng biện pháp khẩn cấp quốc gia, cấm mọi người rời khỏi nhà trừ những người đi làm, mua thuốc, thực phẩm và đi đến bệnh viện.
Số ca tử vong vì COVID-19 tại Tây Ban Nha tăng lên 288 từ con số 183, trong khi số ca nhiễm tăng lên 7.753 từ con số 5.753 vào ngày hôm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.