Tổng thống Peru thích Mỹ xây cầu hơn tường biên giới

25/02/2017 09:10 GMT+7

Tổng thống Peru, ông Pedro Pablo Kuczynski ngày 24.2 đã nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông thích cầu hơn bức tường, đồng thời ủng hộ việc đi lại tự do của người dân qua biên giới, theo Reuters.

Ông Kuczynski là lãnh đạo Mỹ Latin đầu tiên tới thăm Mỹ kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống hôm 20.1.

Ông Kuczynsky nói: “Tôi không can dự vào vấn đề xây tường (của ông Trump). Chúng tôi quan tâm đến việc đi lại tự do của người dân. Tôi đã nhấn mạnh điều đó với Tổng thống Trump và chúng tôi chuộng cầu hơn là tường”. Phát biểu này của ông được phát sóng trên kênh truyền hình Canal N (Peru), theo Reuters.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp ở Nhà Trắng, Tổng thống Kuczynski từ chối bình luận cụ thể đối với kế hoạch của ông Trump nhằm xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico để kiểm soát vấn đề nhập cư và buôn lậu ma túy.

Nhà lãnh đạo Peru trước đây ví bức tường mà ông Trump đề xuất như bức tường Berlin và từng nói đùa rằng ông sẽ cắt quan hệ với Mỹ nếu ông Trump được bầu làm tổng thống. Tuy vậy, ông Kuczynski sau đó đã chúc mừng ông Trump thắng cử và mô tả cuộc gặp giữa hai người hôm 24.2 là thân thiện và tích cực.

Canal N đưa tin cuộc gặp trên đã diễn ra khoảng 10 phút, ngắn hơn nhiều so với 45 phút như lịch trình ban đầu. Tổng thống Kuczynski cho biết ông chỉ trao đổi với chủ nhân Nhà Trắng một chút về cựu tổng thống Alejandro Toledo, và rằng số phận của ông này hiện đang nằm trong tay tòa án.

Ông Kuczynski nói thêm rằng cách đây khoảng hai tuần, ông đã yêu cầu Tổng thống Trump đích thân trục xuất ông Toledo đang ở tại Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.