Tổng thống Obama tuyên bố trả đũa Nga vụ tấn công mạng của Mỹ

16/12/2016 12:28 GMT+7

Dẫu sẽ phải rời khỏi Nhà Trắng chỉ trong hơn 1 tháng nữa, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ có hành động trả đũa vụ Nga tấn công mạng để cố can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

"Chúng ta cần phải hành động và chúng ta sẽ hành động", Tổng thống Obama tuyên bố với đài phát thanh NPR ngày 15.12, sau khi giới chức tình báo Mỹ khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp tham gia chỉ đạo các vụ tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ để cố tác động đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Ông Obama nói: "Tôi cho rằng chắc chắn khi có bất kỳ một chính phủ nước ngoài nào cố gây tác động đến sự hoàn thiện trong cuộc bầu cử của Mỹ, chúng ta cần phải hành động và sẽ hành động vào thời gian và địa điểm mà chúng ta quyết định. Trong số đó có thể có những hành động rõ ràng và công khai. Một số hành động có thể sẽ không như thế".
Ông Putin bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng Nga tấn công mạng hay cố can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ Reuters
Nói về Tổng thống Putin - người đang bị Mỹ "chĩa mũi dùi", Tổng thống Obama nói: "Ông Putin biết rõ cảm giác của tôi ra sao trong chuyện này, bởi tôi từng nói thẳng với ông ấy về nó".
Như vậy cũng chưa rõ Mỹ sẽ hành động trả đũa ra sao trong bối cảnh ông Obama sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20.1.2017 tới, nhường chỗ cho Tổng thống đắc cử Donald Trump của đảng Cộng hòa.
Trong khi đó, ông Trump thì lại bác bỏ mọi sự dính líu của Nga vào cuộc bầu cử, thậm chí lớn tiếng chỉ trích rằng đảng Dân chủ chỉ cố dựng chuyện cho đỡ "quê độ" sau thất bại choáng váng của bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông Trump còn từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông Putin, rằng ông Putin mạnh mẽ, thông minh hơn nhà lãnh đạo Mỹ hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.