Tổng thống Obama 'thấy nhỏ bé' khi tập thể hình cùng lính Mỹ

27/12/2015 14:26 GMT+7

Người đàn ông được cho là quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thừa nhận rằng ông cảm thấy nhỏ bé khi tập thể hình cùng lính thuỷ đánh bộ Mỹ.

Người đàn ông được cho là quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thừa nhận rằng ông cảm thấy nhỏ bé khi tập thể hình cùng lính thuỷ đánh bộ Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại căn cứ Thuỷ quân lục chiến Mỹ ở Hawaii - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại căn cứ Thuỷ quân lục chiến Mỹ ở Hawaii - Ảnh: Reuters
“Vấn đề duy nhất của tôi là khi tập với lính thuỷ đánh bộ trong phòng thể hình. Vì tôi thường cảm thấy thể trạng của vị tổng tư lệnh là khá tốt, nhưng khi tôi đứng cạnh một chàng nào đó đang ném quả tạ nặng 100 pound (khoảng 45 kg), tôi thấy mình thật nhỏ bé”, Tổng thống Obama nói tại căn cứ Thuỷ quân lục chiến Mỹ ở Hawaii trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, theo AP ngày 26.12.
Tổng thống Obama vẫn đều đặn dành thời gian tập thể lực mỗi ngày bất kể trong kỳ nghỉ của mình hay khi còn ở Nhà Trắng. Ông thường chơi golf vào mỗi cuối tuần tại thủ đô Washington khi thời tiết thích hợp. Tổng thống Mỹ còn đi bơi vào mỗi ngày trong kỳ nghỉ kéo dài tại đảo Martha’s Vineyard (bang Massachusetts) hoặc tại Hawaii. Ông Obama cho rằng ông đang được lính Mỹ truyền cảm hứng để tập luyện chăm chỉ hơn, “để có thể bắt kịp với các bạn trong năm mới”.
Chuyến thăm trại lính vào dịp Giáng sinh là một truyền thống của gia đình Obama trong kỳ nghỉ cuối năm tại đảo Oahu, Hawaii. Tổng thống Mỹ cho rằng đây là một trong những hoạt động yêu thích của ông vì nó cho ông cơ hội thay mặt người dân Mỹ cảm ơn những người lính.
Trong chuyến thăm năm nay, ông Obama cũng ca ngợi sự dũng cảm, xuất sắc của 6 lính Mỹ vừa thiệt mạng trong vụ tấn công tự sát mà Taliban nhận trách nhiệm tại Afghanistan ngày 21.12.
Sáu lính Mỹ tại sân bay Bagram, căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan, thiệt mạng khi một kẻ tấn công liều chết đâm chiếc xe máy gắn đầy thuốc nổ vào lực lượng tuần tra hỗn hợp NATO - Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.