Tổng thống Obama: Ông Putin đang hủy hoại nền kinh tế Nga

09/06/2015 10:23 GMT+7

(TNO) "Ông Putin phải đưa ra quyết định. Liệu ông ấy có tiếp tục hủy hoại nền kinh tế Nga, tiếp tục để Nga bị cô lập chỉ vì tham vọng muốn khôi phục hào quang thời kỳ Liên Xô trước đây?”, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói tại hội nghị G7.

(TNO) "Ông Putin phải đưa ra quyết định. Liệu ông ấy có tiếp tục hủy hoại nền kinh tế Nga, tiếp tục để Nga bị cô lập chỉ vì tham vọng muốn khôi phục hào quang thời kỳ Liên Xô trước đây”, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng người dân Nga đang chịu hậu quả
 từ những chính sách của Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) vừa kết thúc, các nhà lãnh đạo nhóm nước này đã ra tuyên bố chung trong đó bày tỏ lo ngại về cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Các nhà lãnh đạo G7 cũng bàn về các biện pháp trừng phạt Nga vì cho rằng Nga hậu thuẫn cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, theo Reuters ngày 8.6.
Tổng thống Mỹ Barack Obama là người có những tuyên bố mạnh mẽ nhất nhằm vào Nga. Tại cuộc họp báo ngày 8.6, ông Obama khẳng định người dân Nga đang phải gánh chịu hậu quả chỉ vì những chính sách của Tổng thống Vladimir Putin.
"Ông Putin phải đưa ra quyết định. Liệu ông ấy có tiếp tục hủy hoại nền kinh tế Nga, tiếp tục để Nga bị cô lập chỉ vì tham vọng muốn khôi phục hào quang thời kỳ Liên Xô trước đây?”, ông Obama nói.
Tổng thống Mỹ còn cho rằng quân đội Nga vẫn đang hoạt động tại miền đông Ukraine trong những ngày gần đây, cáo buộc Nga vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Theo ông Obama, “những hành động của Nga tại Ukraine đang làm hại chính nước Nga và người dân Nga”.
Với những tuyên bố mạnh mẽ đó, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục trừng phạt Nga, thậm chí có thể trừng phạt cứng rắn hơn nếu cần thiết, theo Reuters.
Theo các nguồn tin từ Hội nghị G7, các nhà lãnh đạo đã dành nhiều thời gian để thảo luận về tình hình Ukraine và cách thức đối phó với Nga.
Trong khi đó, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, ngày 8.6 tuyên bố những phát biểu của các lãnh đạo G7 về việc trừng phạt Nga liên quan đến vấn đề Ukraine là “chẳng có gì mới”, đồng thời làm lộ ra những "bất đồng” giữa các thành viên nhóm này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.