Tổng thống Obama nói gì khi ông Trump thắng, bà Clinton thua?

10/11/2016 09:36 GMT+7

Tổng thống Obama nói rằng dù có những khác biệt đáng kể với tổng thống mới đắc cử Trump nhưng ông cam kết đảm bảo chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm một cách thành công.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 9.11 đã có bài phát biểu về kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 8.11, với chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Xuất hiện cùng Phó tổng thống Joseph Biden tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, ông Obama cho biết đã gọi điện cho ông Trump lúc 3 giờ sáng 9.11 và mời người sắp kế nhiệm mình tới Nhà Trắng vào ngày 10.11 để bàn về việc chuyển giao quyền lực, theo Reuters.
Ông Obama mỉm cười và nói: "Không có gì bí mật khi tôi và tổng thống mới đắc cử có một số sự khác biệt đáng kể. Nhưng giờ đây, tất cả chúng ta sẽ tích cực ủng hộ cho sự thành công của ông ấy trong sự đoàn kết để dẫn dắt đất nước này".
Ông Obama cam kết đảm bảo chuyển giao quyền lực cho ông Trump êm thắm và thành công. Ông cũng nhắc lại câu chuyện chuyển vào Nhà Trắng cách đây 8 năm, khi cựu tổng thống George W. Bush cũng có khác biệt không nhỏ với ông, nhưng việc chuyển giao quyền lực đã diễn ra suôn sẻ.
Tổng thống Obama cũng kêu gọi những người của đảng Dân chủ gạt bỏ sự thất vọng sau thất bại của bà Hillary Clinton. "Ai cũng buồn khi bên mình thua trong cuộc bầu cử, nhưng sau đó chúng ta phải nhớ rằng mình đều cùng một đội. Không phải Dân chủ, cũng không phải Cộng hòa mà trước hết chúng ta là người Mỹ", ông Obama nhấn mạnh.
Là người đã ra sức ủng hộ bà Clinton, thậm chí cũng chạy đua để vận động tranh cử cho nữ ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Obama bày tỏ sự tự hào về bà Clinton. Ông Obama cũng đã gọi điện cho bà Clinton ngay khi có kết quả cuộc bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.