Tổng thống Obama muốn ăn cơm cà chua tại Thượng đỉnh ASEAN

19/11/2015 11:20 GMT+7

Cơm cà chua là một phần thực đơn đề nghị của Tổng thống Mỹ Barack Obama trước thềm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 18-22.11.

Cơm cà chua là một phần thực đơn đề nghị của Tổng thống Mỹ Barack Obama trước thềm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 18-22.11.

Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu thực đơn rất đơn giản - Ảnh minh họa: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu thực đơn rất đơn giản - Ảnh minh họa: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu thực đơn của mình tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2015 rất đơn giản với món ức gà và cơm cà chua, theo hãng tin Bernama (Malaysia).
“Chúng tôi đã được yêu cầu chuẩn bị thực đơn cho Tổng thống Obama có món cá hồi nướng ớt ngọt ăn với cơm gạo thơm Thái, bí ngòi tươi xào và cá chẽm nấu với các loại thảo mộc địa phương”, bếp trưởng Richmond Lim nói.
Với 32 năm kinh nghiệm, Lim cùng đội ngũ của mình gồm 50 đầu bếp và 60 phụ bếp khác đảm nhiệm việc chuẩn bị hơn 100 món ăn cho các lãnh đạo thế giới dự hội nghị lần này.
“Thử thách lớn nhất chính là làm hài lòng những khẩu vị và yêu cầu khác nhau của lãnh đạo các nước. Tuy nhiên Malaysia là thiên đường ẩm thực, bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu riêng, chúng tôi sẽ giới thiệu những đặc sản của Malaysia với bạn bè thế giới, như món wagyu beef satay (thịt bò xiên nướng) chẳng hạn”, ông Lim nói.
Ngoài việc bị kiểm tra an ninh gắt gao, đại biểu còn phải có thẻ từ để tham dự hội nghị - Ảnh: Lam Yên
Sau vụ khủng bố tại Paris (Pháp), Malaysia đã huy động một lực lượng “khủng” nhất từ trước đến nay là 8.500 người (4.500 binh sĩ và 4.000 nhân viên an ninh cùng lực lượng chống khủng bố) để đảm bảo an toàn cho lãnh đạo các nước tại hội nghị lần này.
Ngay tại sân bay, cửa khẩu, lực lượng an ninh cũng được tăng cường. 12 cung đường quanh trung tâm hội nghị sẽ bị đóng từ ngày 21.11. Cạnh đó, một đội ngũ an ninh mạng cũng túc trực rà soát tất cả những trang mạng có dấu hiệu khả nghi.
Được biết, hội nghị lần này có sự tham dự của lãnh đạo 18 nước gồm 10 nước ASEAN và Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc. Trong số các nguyên thủ tham dự có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev…
Họp báo về chương trình Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2015 - Ảnh: Lam Yên
Tuần tra an ninh tại hội nghị - Ảnh: Lam Yên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.