Tổng thống Obama hoàn thành mục tiêu đến thăm 50 tiểu bang

09/05/2015 08:56 GMT+7

(TNO) Barack Obama vừa trở thành vị tổng thống Mỹ thứ tư đến được tất cả 50 tiểu bang trong nhiệm kỳ của mình sau chuyến thăm bang South Dakota hôm 8.5.

(TNO) Barack Obama vừa trở thành vị tổng thống Mỹ thứ tư đến được tất cả 50 tiểu bang trong nhiệm kỳ của mình sau chuyến thăm bang South Dakota hôm 8.5.

Tổng thống Mỹ Barack Obama bước ra từ chuyên cơ sau khi đến bang South Dakota hôm 8.5 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama đã dừng chân tại Watertown, bang South Dakota, để tham dự buổi lễ tốt nghiệp của một trường đại học hôm 8.5. Ông Obama đã từng đến South Dakota trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống năm 2008 nhưng chưa từng quay lại đây, theo Reuters ngày 9.5.
Bang South Dakota chưa từng bỏ phiếu cho một ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống từ hàng chục năm nay. Viện thống kê Gallup năm ngoái đưa ra tỉ lệ ủng hộ ông Obama tại bang South Dakota chỉ là 32%, theo website của The Washington Post.
Tuy vậy, Thống đốc bang South Dakota, ông Dennis Daugaard và thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, ông John Thune đều bày tỏ sự đón chào đối với tổng thống Obama. “Tổng thống đã để dành điều tốt đẹp nhất đến cuối cùng, và chúng tôi đón chào ông ấy đến với tiểu bang tuyệt vời này”, ông Thune nói.
Tính đến đầu năm 2015, vẫn còn 4 tiểu bang mà ông Obama chưa đến trong nhiệm kỳ tổng thống. Chuyến đi này là một phần trong kế hoạch của tổng thống Obama nhằm đặt chân đến tất cả 50 tiểu bang trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống vào tháng 1.2017.
Ông Barack Obama trở thành vị tổng thống Mỹ thứ tư đến thăm tất cả 50 tiểu bang trong nhiệm kỳ của mình, sau các tổng thống Richard Nixon, George H.W. Bush và Bill Clinton. Thành tích của ông Bush còn "khủng" hơn vì ông đã hoàn thành mục tiêu đến 50 tiểu bang chỉ trong nhiệm kỳ duy nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.