Tổng thống Obama đưa cả mẹ vợ đến Cuba

21/03/2016 14:00 GMT+7

Đi cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Cuba lịch sử có đệ nhất phu nhân, 2 cô con gái và cả mẹ vợ của ông. Chuyến thăm gồm nhiều hoạt động giải trí như thăm khu phố cổ và xem đấu bóng chày.

Đi cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Cuba lịch sử có đệ nhất phu nhân, 2 cô con gái và cả mẹ vợ của ông. Chuyến thăm gồm nhiều hoạt động giải trí như thăm khu phố cổ và xem đấu bóng chày.

Mẹ vợ của ông Obama, bà Marian Robinson (bìa phải) chuẩn bị lên chuyên cơ Air Force One để sang Cuba - Ảnh: ReutersMẹ vợ của ông Obama, bà Marian Robinson (bìa phải) chuẩn bị lên chuyên cơ Air Force One để sang Cuba - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ và cả gia đình ngày 20.3 đã có một cuộc dạo chơi ở khu phố cổ Havana giữa cơn mưa ngay sau khi đặt chân xuống Cuba. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nắm tay mẹ, bà Marian Robinson cẩn thận đi chầm chậm trên những viên đá ướt nhẹp tại quảng trường phía trước ngôi nhà thờ chánh tòa nổi tiếng. Hàng trăm người tập trung ở đó, vỗ tay và gọi to tên ông Obama. Ông đã dừng lại chào mọi người trước khi cùng với gia đình bước vào ngôi nhà thờ cổ kính, theo tờ The Washington Post.
Giữa rất nhiều vấn đề chính trị nặng nề mà một tổng thống Mỹ lần đầu tiên đến Cuba sau 88 năm phải đối mặt, ông Obama hồi tháng trước đã phát biểu với các phóng viên rằng thăm Cuba sẽ “rất vui”. Thời điểm của chuyến thăm trùng với kỳ nghỉ xuân của nhiều người Mỹ.
Hai cô con gái của Tổng thống Obama (bìa phải) vui vẻ khi đặt chân đến Havana - Ảnh: Reuters

Một trong những hoạt động “rất vui” khác mà ông Obama và gia đình sẽ tham dự là xem trận đấu bóng chày giữa đội tuyển Tampa Bay Rays của bang Florida (Mỹ) với đội tuyển quốc gia Cuba vào ngày 22.3. Trận đấu diễn ra ngay sau một hoạt động chính trị đầy nhạy cảm của ông Obama: gặp những người Cuba bất đồng quan điểm với chính quyền.

Nhưng dẫu có là thăm điểm du lịch nổi tiếng ở Cuba hay xem bóng chày thì các hoạt động giải trí như thế này cũng không thể không nhuốm màu sắc chính trị. Phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Obama, ông Ben Rhodes hồi tuần trước từng nói với báo Miami Herald rằng xem bóng chày là cách thức để minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Mỹ và Cuba.
Havana đã đón gia đình ông Obama bằng một cơn mưa - Ảnh: Reuters

Trong thời gian ở Havana, gia đình ông Obama nghỉ tại dinh thự của Đại sứ Mỹ tại Cuba, được xem là một trong những tòa nhà ngoại giao tráng lệ nhất Cuba, có cả sân tennis và hồ bơi.

Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Obama đi cùng ông trong chuyến thăm chính thức của tổng thống. Hai cô con gái và bà ngoại các cô cũng đã từng tháp tùng ông Obama đến châu Phi, Ireland và Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.