Tổng thống Obama chỉ trích 'chính trị điên rồ' của ứng viên tổng thống

30/03/2016 15:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết mỗi khi ra nước ngoài, ông luôn bị mọi người hỏi chuyện gì đang xảy ra trên chính trường Mỹ, bởi xưa nay Mỹ có phải là chỗ của "chính trị điên rồ" đâu!

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết mỗi khi ra nước ngoài, ông luôn bị mọi người hỏi chuyện gì đang xảy ra trên chính trường Mỹ, bởi xưa nay Mỹ có phải là chỗ của "chính trị điên rồ" đâu!

Tổng thống Obama than phiền đi đâu ông cũng bị "hỏi thăm" về chính trường Mỹ - Ảnh: ReutersTổng thống Obama than phiền đi đâu ông cũng bị "hỏi thăm" về chính trường Mỹ - Ảnh: Reuters
Dẫu Tổng thống Obama không đề cập trực tiếp tới tỉ phú Donald Trump - người đang làm mưa làm gió trên chính trường Mỹ - nhưng ai nghe cũng biết ông Obama đang nói tới ai.
Tuyên bố kể trên của ông Obama được đưa ra trong buổi gặp mặt các phóng viên phụ trách lĩnh vực chính trị hôm 28.3, theo hãng truyền thông BBC. Tổng thống Mỹ cũng nhân dịp này "lên lớp" báo giới, ám chỉ rằng chính báo giới góp phần đáng kể cho sự lớn mạnh của ông Trump.
Ông Obama bảo rằng làm phóng viên chính trị không đơn thuần là "cứ chĩa micro vào miệng người khác". Theo ông Obama thì hàng tỉ USD đổ cho tự do báo chí cần phải đi đôi với tinh thần trách nhiệm, nhất là khi các chính trị gia tuyên bố những kế hoạch nghe là biết không khả thi, đưa ra những lời hứa rõ ràng không thể thực hiện được.
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) trong một lần "lên sóng" của đài CNN - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ cho rằng chính trị gia, nhà báo và dân chúng đều "có công" trong việc tạo ra môi trường chính trị chia rẽ và cay nghiệt hiện nay; nhưng theo ông, nhà báo phải đào sâu khi đưa tin về các ứng viên tổng thống, đừng chỉ cứ đơn thuần chĩa micro cho ai muốn nói gì thì nói.

Nhưng thực tế là ông Donald Trump, ứng viên đang dẫn đầu đảng Cộng hòa, vẫn đang chiếm diễn đàn trên các phương tiện truyền thông trong bối cảnh một bộ phận rất lớn dân chúng Mỹ đã quá nản với chính trị nay thích nghe những tuyên bố gây sốc, mặc cho những tuyên bố đó đi ngược lại hàng loạt giá trị cốt lõi làm nên nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.