Tổng thống Nga thừa nhận chưa xuất hiện đối thủ xứng tầm

14/12/2017 18:27 GMT+7

Vào 16 giờ 14.12 (giờ VN), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp báo thường niên với sự tham gia của khoảng 1.640 nhà báo trong nước lẫn thế giới.

Dù đã nhiều lần họp báo, sự kiện lần này của nhà lãnh đạo Điện Kremlin có ý nghĩa đặc biệt khi đây là cuộc họp báo cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của ông (2012-2018) và sau khi ông công khai ý định tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 4.

Khi cuộc họp báo được bắt đầu, Tổng thống Putin đã bỏ qua khâu giới thiệu dài dòng và lập tức tiến vào phần trả lời câu hỏi, và rõ ràng quan tâm hàng đầu của giới cử tri Nga chính là những ưu tiên về chính sách khi ông tái tranh cử nhiệm kỳ tới.

Ông cho hay trọng tâm của chiến dịch tranh cử của mình là xây dựng nền kinh tế công nghệ cao, cải thiện cơ sở hạ tầng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, năng lực sản xuất và hơn hết là nâng cao thu nhập thực tế của người dân.

Nhà lãnh đạo sẽ chạy đua vào Điện Kremlin trong tư thế ứng viên độc lập, tách khỏi Đảng Nước Nga Thống Nhất như lâu nay, nhằm tạo ra ấn tượng về một ứng viên đại diện cho nhiều cử tri hơn trước.

Tổng thống Putin cũng thừa nhận vẫn chưa phát hiện bất kỳ đối thủ nào có thể đe dọa khả năng thắng cử khi cuộc bỏ phiếu được tổ chức vào tháng 3.2018, nhưng sẽ tìm cách để tạo ra một hệ thống chính trị cân bằng hơn.

“Môi trường chính trị, giống như môi trường kinh tế, cần phải được tăng cường tính cạnh tranh”, ông nhấn mạnh.

Trong trường hợp đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa, ông Putin sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Nga cho đến năm 2024, lúc ông 72 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.