Tổng thống Nga nhận quà độc nhân dịp sinh nhật

12/10/2017 13:30 GMT+7

Một bé cún thuộc giống chó chăn cừu Trung Á thuần chủng được Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhamedov trao tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp sinh nhật lần thứ 65.

“Chúng tôi có một người bạn chung, là giống chó Alabai độc đáo nhất thế giới”, Tổng thống Berdymukhamedov cho biết ngay trước cuộc hội đàm với chủ nhân Điện Kremlin tại thành phố Sochi (Nga).

Theo Reuters, Tổng thống Putin đã nhận món quà từ tay ông Berdymukhamedov và hôn lên đầu con chó mà ông đặt tên là Verny, nghĩa là “trung thành” trong tiếng Nga.
Chó Alabai chính thức được xem là di sản quốc gia của người Turkmenistan, theo Reuters.
Loại chó này trông đáng yêu lúc nhỏ song khi trưởng thành lại rất “hung dữ”, không hề sợ hãi chó sói cũng như luôn biết canh chừng người lạ.
Tổng thống Putin nổi tiếng là người rất mê động vật. Ông từng nhận 1 con chó chăn cừu tên Buffy từ thủ tướng Bulgaria vào năm 2010 và 1 con chó Akita tên Yume từ một quan chức Nhật Bản năm 2012, theo AP.
Konnie, con chó Labrador từng nổi tiếng vì “hăm dọa” Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã chết cách đây vài năm. Đây là món quà từ một quan chức Nga tặng cho ông Putin hồi năm 1999.
Lãnh đạo Nga cũng được tặng nhiều ngựa và thậm chí cả một con hổ.

tin liên quan

Ông Putin bác tin thả chó cưng dọa bà Merkel
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.1 bác bỏ tin đồn nhiều năm qua cho rằng ông từng thả con chó cưng Connie để dọa Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc đàm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.