Tổng thống Nga, Ai Cập điện đàm sau tai nạn máy bay ở Sinai

07/11/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã đồng ý tiếp tục hợp tác về an toàn bay, sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại bán đảo Syria khiến 224 người thiệt mạng.

 (TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã đồng ý tiếp tục hợp tác về an toàn bay, sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại bán đảo Syria khiến 224 người thiệt mạng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi về an toàn bay, sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi về an toàn bay, sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 7.11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 6.11 đã điện đàm với nhau, gần một tuần sau vụ máy bay Nga bị rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31.10, khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.
Theo thông báo của Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý về việc Nga và Ai Cập sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực an toàn bay, đồng thời sẽ tạo điều kiện để nối lại các chuyến bay giữa hai nước trong thời gian nhanh nhất có thể.
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh ngừng tất cả các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập cho tới khi xác định được nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay Nga. Bộ trưởng Du lịch Ai Cập, ông Hisham Zazou khẳng định phía Ai Cập hiểu rõ quyết định của phía Nga, đồng thời sẽ dùng mọi biện pháp để đảm bảo an toàn và an ninh cho du khách. TASS dẫn thông tin từ cơ quan phụ trách du lịch Nga, hiện có 45.000 công dân Nga đang ở Ai Cập.
Trong một diễn biến liên quan, các dữ liệu phân tích từ hộp đen máy bay A321 cho thấy, nhiều khả năng có một vụ nổ bom trên máy bay, điều này củng cố giả thuyết về nguyên nhân rơi máy bay là do bom. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức nào. Phía Nga cũng không khẳng định thông tin hộp đen ghi nhận có nổ bom, mà tiếp tục liên lạc với cơ quan điều tra Ai Cập và chuyên gia điều tra Pháp (nước chế tạo máy bay Airbus) để xác nhận thông tin, theo RIA ngày 6.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.