Tổng thống Mỹ uống 12 lon nước ngọt mỗi ngày

10/12/2017 13:01 GMT+7

Các cố vấn tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump mỗi ngày uống 12 lon nước uống có gas không đường Diet Coke của hãng Coca Cola, xem tin tức truyền hình khoảng 4-8 giờ.

Tờ The New York Times dẫn lời 60 cố vấn, bạn bè và nghị sĩ giấu tên tiết lộ Tổng thống Trump tiêu thụ 12 lon Diet Coke mỗi ngày để giữ tinh thần làm việc phấn chấn.
Theo Coca-Cola, mỗi lon Diet Coke (350 ml) chứa 42 mg cafein. Điều này đồng nghĩa ông Trump tiêu thụ 504 mg cafein mỗi ngày, cao hơn 104 mg so với mức an toàn theo khuyến cáo của các nhà khoa học dành cho người trưởng thành.
Một nghiên cứu vào năm 1998 cho thấy khả năng người cao tuổi bị tác dụng phụ như mất ngủ, bồn chồn, dễ cáu gắt nếu tiêu thụ trên 200 mg cafein hằng ngày.
Theo các nguồn tin của The New York Times, Tổng thống Trump thường thức dậy vào lúc 5 giờ 30 sáng và ngủ khoảng 5-6 giờ mỗi ngày.
Ngay sau khi thức dậy, ông Trump xem tin tức đài CNN, Fox News và MSNBC, đồng thời kiểm tra mạng xã hội Twitter trên điện thoại.
Thỉnh thoảng ông viết bình luận trên Twitter, gọi điện thoại và xem TV trong lúc vẫn còn trên giường ngủ.
Các cố vấn lưu ý Tổng thống Trump xem CNN là nguồn tin chính dù trước đây ông nhiều lần chỉ trích CNN đưa tin vịt.
Thậm chí trong phòng ăn ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump còn ra lệnh đặt TV màn hình 60 inch.
Các nguồn tin tiết lộ Tổng thống Trump xem nhiều TV để nắm thông tin và đảm bảo tính khách quan, độc lập của truyền thông.
Dù vậy, trong cuộc tiếp xúc với báo giới trên chuyên cơ Air Force One hồi tháng 11, Tổng thống Trump cho biết ông đọc nhiều tài liệu hơn là xem TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.