Tổng thống Mỹ lên án vụ xả súng ở Texas là 'hành động hèn nhát'

04/08/2019 09:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án vụ xả súng tại siêu thị Walmart ở bang Texas là hành động "hèn nhát", nhấn mạnh không thể có bất kỳ lời bào chữa nào cho việc sát hại người dân vô tội.

"Vụ xả súng ở thành phố El Paso, Texas là một bi kịch, xuất phát từ hành động hèn nhát", Tổng thống Trump viết trên Twitter.
"Tôi cùng toàn thể người dân lên án hành động đáng căm hờn này. Không có bất kỳ lý do hay cái cớ nào để bào chữa cho việc giết chết người vô tội", Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.
Trước đó, trong buổi họp báo, Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cho biết: "20 người vô tội đã thiệt mạng" và 26 người bị thương trong vụ xả súng tại siêu thị Walmart trong khu trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ) vào ngày 3.8. Các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện có độ tuổi từ 2 cho đến 82 tuổi, theo AFP.
Cảnh sát trưởng El Paso, Greg Allen xác nhận nghi phạm 21 tuổi đã bị bắt giữ và vào thời điểm xảy ra vụ xả súng có khoảng 1.000-1.300 người tại trung tâm mua sắm. "Hiện tại chúng tôi đang giữ một bản tuyên bố mang tính cực đoan của nghi phạm", ông Allen nói.

Nghi phạm xả súng Patrick Crusius

Ảnh chụp màn hình Twitter

Truyền thông Mỹ xác định danh tính nghi phạm xả súng là người da trắng tên Patrick Crusius và trong "bản tuyên ngôn" nghi phạm cho rằng y phải tấn công nhằm đáp trả "cuộc xâm lược của những người nhập cư gốc Mỹ Latinh" vào Texas.
Bạo lực súng đạn tiếp tục hoành hành tại Mỹ trong một tuần qua. Vào ngày 30.7, hai người dân và một cảnh sát bị thương trong vụ xả súng cũng tại siêu thị Walmart tại bang Mississippi.
Hai ngày trước đó, nghi phạm 19 tuổi xả súng tại lễ hội ẩm thực ở miền bắc bang California, khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em. Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và tiêu diệt tay súng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.