Tổng thống Mỹ Donald Trump hết lời ca ngợi mạng xã hội

16/03/2017 16:05 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa giải thích về thói quen sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Twitter, theo tờ Le Figaro ngày 16.3.

Trả lời Kênh truyền hình Fox News ngày 15.3, ông Trump nhận định: “Tôi nghĩ rằng có thể mình đã không ở vị trí này nếu không có Twitter”.

Tổng thống Mỹ nói ông từng là “mục tiêu của nhiều chiến dịch truyền thông thiếu trung thực” của không ít báo đài, gồm CNN, NBC, CBS, ABC… Ông cho rằng nhiều phát biểu của mình đã bị giới truyền thông suy diễn sai lệch khi đăng tải.

Vị chủ nhân Nhà Trắng không tiếc lời ca ngợi mạng xã hội: “Twitter là một điều tuyệt vời đối với tôi vì nhờ vào mạng này, tôi có thể trực tiếp nêu ý kiến với mọi người. Khi mà tôi có gần 100 triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook, Instagram…, tôi đã có được hệ thống truyền thông riêng”.

Tài khoản @realDonaldTrump của ông Trump trên Twitter hiện có hơn 26 triệu người đăng ký theo dõi. Đặc biệt, ông hầu như chỉ sử dụng tài khoản cá nhân mà không dùng tài khoản dành cho tổng thống đã được Nhà Trắng tạo sẵn.

Ông Trump rất thường xuyên đưa ra tuyên bố, phát biểu trên Twitter và nhiều lần chỉ trích các báo đài cùng những đối thủ chính trị. Gần đây, ông lại gây xôn xao dư luận khi cáo buộc trên Twitter  rằng người tiền nhiệm Barack Obama từng ra lệnh “nghe lén” Tháp Trump trong thời gian trước khi diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8.11.2016.

Ngày 15.3, Chủ tịch Ủy ban tình báo của Hạ viện Mỹ Devin Nunes cho biết ủy ban này đã cho điều tra và kết luận cáo buộc nói trên của Tổng thống Trump không có cơ sở.

tin liên quan

Không có bằng chứng ông Obama nghe lén Trump Tower
Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ (HIC) ngày 15.3 tuyên bố không có bất kỳ bằng chứng nào củng cố cáo buộc của Tổng thống Donald Trump rằng ông Barack Obama đã cho nghe lén tại tòa nhà Trump Tower.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.