Tổng thống Mỹ dọa ‘tàn phá kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ’ nếu tấn công người Kurd

14/01/2019 08:48 GMT+7

Tổng thống Donald Trump nói sẽ tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ về kinh tế nếu nước này tấn công đồng minh người Kurd của Mỹ sau khi quân Mỹ rút khỏi Syria.

Ông Trump nói quân đội Mỹ sẽ sử dụng “căn cứ còn lại gần đó”, có thể ám chỉ ở Iraq, để tấn công phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nếu thế lực khủng bố một lần nữa trỗi dậy tại Iraq.
Đồng thời, lãnh đạo Nhà Trắng cũng cảnh cáo Ankara không nên xem đây là cơ hội triển khai chiến dịch quân sự chống người Kurd, đồng minh của Mỹ tại Syria, theo RT hôm 14.1.
“Sẽ tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ về mặt kinh tế nếu họ tấn công người Kurd”, ông Trump nhấn mạnh trên Twitter, thúc giục Ankara thiết lập “vùng an toàn với bán kính 20 dặm (32 km)”.
Tuy nhiên, ông cũng thúc giục Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nhóm quân sự do người Kurd dẫn đầu và được Mỹ huấn luyện và vũ trang nhiều năm qua, không nên “khiêu khích” Thổ Nhĩ Kỳ.
Cùng ngày, ông Trump cũng tuyên bố trên Twiter rằng quân đội Mỹ ở Syria đang bắt đầu tiến trình rút khỏi nước này “trong khi triệt hạ tàn dư ít ỏi của IS từ nhiều hướng khác nhau”.
[VIDEO] Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác điều kiện bảo vệ lực lượng người Kurd của Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.