Tổng thống Mỹ dẫn link video chống Hồi giáo, thủ tướng Anh chỉ trích

30/11/2017 10:16 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "nhắc nhở" Thủ tướng Anh Theresa May tập trung vào vấn đề “khủng bố” tại Anh sau khi bà chỉ trích việc ông chia sẻ các video chống người Hồi giáo.

“Đừng nhắm vào tôi, hãy tập trung vào chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan nguy hại đang xảy ra tại Vương quốc Anh”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter ngày 29.11.
Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Trump chia sẻ các video chống Hồi giáo được đăng trên tài khoản Twitter của Jayda Fransen, phó thủ lĩnh đảng cực hữu mang tên Nước Anh trên hết.
Các đoạn video được chia sẻ có cảnh người Hồi giáo thực hiện những hành vi bạo lực, chẳng hạn một người nhập cư Hồi giáo tấn công một người đi nạng.
Tổng thống Donald Trump chỉa sẻ lại một video có nội dung chống Hồi giáo trên tài khoản Twitter của mình Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, các video này lại không nói rõ thời gian và địa điểm xảy ra các vụ việc, cũng như danh tính những người có liên quan.
Bà Fransen từng bị buộc tội vì dùng “các từ ngữ hoặc hành vi mang tính đe dọa, lạm dụng hoặc xúc phạm” người khác tại Anh, theo BBC.
“Tổng thống Mỹ đã sai khi hành động như vậy”, phát ngôn viên của Thủ tướng May nói.
Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nhấn mạnh rằng bà May và nhiều lãnh đạo khác trên thế giới hẳn biết rõ “đây thật sự là những mối đe dọa chúng ta phải đề cập”.

tin liên quan

Nguy cơ từ 11.000 hộ chiếu trắng trong tay IS
Giới chức Đức cảnh báo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang nắm giữ khoảng 11.000 hộ chiếu trắng của Syria và có thể điền thông tin giả mạo để các tay súng trà trộn vào châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.