Tổng thống Mỹ chỉ trích Nga 'gây bất ổn'

06/07/2017 18:39 GMT+7

Trong chuyến thăm Ba Lan ngày 6.7, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên chỉ trích Nga "có hành động gây bất ổn”.

Phát biểu ngay trước thềm cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị cấp cao G20 ở Đức vào ngày 7.7, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đang phối hợp với đồng minh đối phó “những hành động gây bất ổn của Nga”, theo AFP.
Tổng thống Trump cũng lần đầu tiên thừa nhận Nga có thể đã can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. “Tôi nghĩ rất có thể là Nga. Tôi nghĩ còn có những quốc gia khác. Nhưng tôi sẽ không nêu cụ thể”, ông Trump cho biết.
Chủ nhân Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên giữa lúc quốc hội Mỹ đang tiến hành điều tra về cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử năm 2016 và mối liên hệ mật thiết giữa ban vận động tranh cử cùng các cố vấn của ông với Nga.
Phản ứng trước thông tin trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm qua cho biết Nga không đồng ý với cách đánh giá của Tổng thống Trump. “Đó lý do vì sao chúng tôi chờ đợi cuộc gặp đầu tiên giữa hai Tổng thống. Khi đó, hai lãnh đạo có thể trao đổi về nhiều vấn đề có tính thời sự nhất, nhằm hiểu rõ hơn quan điểm hai bên hơn là thông qua phản ánh của báo đài”, ông Peskov nói.
Kể từ ngày 5.7, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm châu Âu với điểm dừng đầu tiên tại Ba Lan, trước khi tới Đức dự Hội nghị cấp cao G20. Đây là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông chủ Nhà Trắng kể từ khi nhậm chức.

tin liên quan

Cuộc gặp chiến lược Nga - Mỹ
Giới quan sát đánh giá cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là ván cờ khó đoán.
Giới quan sát nhận định chuyến công du lần này là cơ hội mới để Tổng thống Trump giải quyết khác biệt quan điểm với giới lãnh đạo châu Âu trong nhiều vấn đề, phần nào làm ấm lại quan hệ đang lạnh nhạt hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.