Tổng thống Mỹ bị kiện vì chặn tài khoản Twitter người dân

12/07/2017 09:00 GMT+7

Một nhóm người dùng Twitter đã nộp đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump vì chặn các tài khoản của họ và ngăn sự phản biện của công chúng.

Đài RT ngày 12.7 đưa tin các nguyên đơn gồm 7 người sống ở nhiều nơi tại Mỹ cho rằng Tổng thống Trump chặn họ trên trang Twitter @realDonaldTrump của ông sau khi họ đăng bình luận chỉ trích.
Một trong các nguyên đơn là Rebecca Buckwalter ở Washington cho biết tháng trước cô đã phản hồi một dòng ông Trump viết rằng ông đã không có cơ hội vào Nhà Trắng nếu dựa vào “tin giả” như CNN, NBC, ABC, CBS, Washington Post và New York Times.
Khi đó cô đã bình luận rằng “công bằng mà nói thì ông không thắng vào Nhà Trắng mà Nga đã thắng”. Sau đó, tài khoản của ông Trump nhanh chóng chặn Buckwalter.
Các đương đơn trong vụ kiện dân sự cho rằng tài khoản Twitter của ông Trump là một diễn đàn công cộng. Đơn kiện dẫn bình luận gần đây của Tòa án tối cao Mỹ rằng các mạng xã hội như Facebook và Twitter “có lẽ là các cơ chế mạnh mẽ nhất giúp công dân lên tiếng”.
Viện Knight First Amendment tại Đại học Columbia đại diện cho các đương đơn cho rằng họ bị mất quyền đọc các bình luận của những người phản biện bị chặn.
Vụ kiện cũng nhằm vào các trợ lý của ông Trump như Sean Spicer và Dan Scavino. Hồi tháng 6, ông Spicer từng nói rằng những dòng viết trên Twitter của Tổng thống Trump là “thông cáo chính thức”.
Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Tổng thống Trump có quyền chặn người theo dõi Twitter của ông vì đây là tài khoản cá nhân chứ không như tài khoản @POTUS được lập cho các nhiệm kỳ tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.