Tổng thống Mexico, Venezuela cùng tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 của Nga

18/08/2020 00:05 GMT+7

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador khẳng định ông sẽ tình nguyện trở thành một trong những người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 của Nga, nếu vắc xin này được chứng minh ngừa bệnh hiệu quả.

“Tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin”, theo Reuters dẫn lời Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tại cuộc họp báo ngày 17.8, tức đề cập tới vắc xin Covid-19 mang tên Sputnik V của Nga.
Không lâu trước đó,Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela tuyên bố ông sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin Sputnik V khi vắc xin do Nga bào chế đến được Venezuela, theo Sputnik.
“Tôi rất vui vì Nga sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân của họ. Sẽ đến lúc tất cả chúng ta đều được tiêm vắc xin. Tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin. Tôi sẽ làm gương”, Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia.
Tổng thống Maduro khẳng định chính phủ Venezuela sau đó sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho các nhân viên y tế, người già và những người có vấn đề về sức khỏe.

Phần lớn bác sĩ Nga không muốn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V?

Vắc xin Covid-19 do Viện nghiên cứu Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga phối hợp phát triển, gồm 2 phần được tiêm cách nhau 3 tuần nhằm tạo ra phản ứng miễn dịch đối với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11.8 cho hay Bộ Y tế nước này đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 sau khi vắc xin đã trải qua giai đoạn thử nghiệm thứ 2 vào tháng 6 và tháng 7.
Nhiều nước phương Tây bày tỏ lo ngại về tính an toàn của vắc xin Nga vì cho rằng vắc xin Sputnik V chưa hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 3 mà đã được cấp phép sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.