Tổng thống Mexico nói 'không còn chiến tranh' chống băng đảng ma túy

Văn Khoa
Văn Khoa
31/01/2019 13:31 GMT+7

Mexico ghi nhận có hơn 200.000 vụ giết người kể từ khi quân đội được huy động đến các thành phố để chống lại những băng đảng ma túy cách đây 13 năm.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tuyên bố cuộc chiến chống ma túy của nước này đã kết thúc, và nước này không còn ưu tiên sử dụng quân đội để bắt các trùm ma túy.
Khi được hỏi Mexico đã bắt được thêm trùm băng đảng ma túy nào kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 12.2018, ông Lopez Obrador cho hay chiến dịch đó không còn tiếp diễn, theo AFP.
“Không có chiến tranh. Chính thức không còn chiến tranh nữa. Chúng tôi muốn hòa bình và sắp đạt được hòa bình”, ông Lopez Obrador nhấn mạnh và cho biết thêm: “Không có trùm ma túy nào bị bắt vì đó không phải là mục đích của chúng tôi. Mục đích chính của chính phủ là bảo đảm an toàn công cộng…Điều chúng tôi muốn là an ninh, để giảm số trường hợp tử vong mỗi ngày”.
Tuy nhiên, giới phản đối tỏ ra nghi ngờ về tuyên bố trên, chỉ ra rằng ông Lopez Obrador đã không rút khỏi quân đội ra khỏi đường phố như đã cam kết trong chiến dịch tranh cử.
Mexico ghi nhận có hơn 200.000 vụ giết người kể từ khi quân đội được huy động đến các thành phố để chống lại những băng đảng ma túy cách đây 13 năm. Ở một số bang của nước này, tỷ lệ giết người cao bằng với một số nước có bạo lực nghiêm trọng nhất thế giới.
Hồi năm ngoái, tình trạng bạo lực ở Mexico trở nên tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, với hơn 33.000 người bị giết, theo AFP.
[VIDEO] Trùm ma túy El Chapo từng hối lộ cựu Tổng thống Mexico 100 triệu USD?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.