Tổng thống Iran tung ngôn từ căng thẳng với Tổng thống Trump

24/12/2020 14:00 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani so sánh Tổng thống Mỹ Donald Trump với cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

“Số phận của Trump sẽ không tốt hơn Saddam đâu”, Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại một cuộc họp nội các ở thủ đô Tehran ngày 23.12, theo tờ The Independent.
Tổng thống Rouhani nói thêm: “Một kẻ tâm thần trong khu vực của chúng ta là Saddam - người tiến hành một cuộc chiến tranh với quốc gia chúng ta, và một kẻ tâm thần khác là Trump, người áp đặt một cuộc chiến khác lên người dân chúng ta. Một bên tiến hành chiến tranh quân sự với chúng ta, còn một bên thì áp đặt một cuộc chiến kinh tế”.
Những nhận xét mang tính chất kích động trên được cho là có thể làm leo thang căng thẳng giữa Tehran với Washington ,vào thời điểm các hãng tin Mỹ như Forbes và NBC News loan tin rằng Tổng thống Trump có thể ra lệnh tấn công Iran trong những ngày cuối tại nhiệm.
Tổng thống Iraq Saddam Hussein đã khai mào cuộc chiến 8 năm tàn khốc với Iran vào năm 1980. Ông Hussein bị treo cổ ở thủ đô Baghdad (Iraq) vào năm 2006, sau khi bị quân Mỹ bắt giữ.

Ông Trump tiếp tục khẳng định có bằng chứng gian lận bầu cử

Tổng thống Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào năm 2018 và áp đặt một loạt lệnh cấm vận kinh tế đối với Iran. Hồi đầu năm nay, Mỹ tiến hành cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở Baghdad, làm tướng Iran Qasem Soleimani thiệt mạng.
Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden từng tuyên bố ông muốn khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, được ký kết vào năm 2015, khi ông còn là phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.