Tổng thống Iran dọa trả đũa nếu Mỹ gây rối với tàu dầu Iran đến Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
23/05/2020 19:45 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm nay 23.5 cảnh báo sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả nếu Mỹ gây ra các vấn đề cho tàu Iran chở dầu đến Venezuela, theo hãng tin Mehr .

“Nếu tàu dầu của chúng tôi ở Caribe hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới đối diện rắc rối do Mỹ gây ra, họ (Mỹ) cũng sẽ gặp rắc rối”, Tổng thống Rouhani nhấn mạnh trong cuộc điện đàm với vua Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.
Một nhóm tàu dầu 5 chiếc chở dầu Iran đến Venezuela đang đến vùng Caribe, với chiếc đầu tiên sẽ đến vùng biển Venezuela vào ngày mai 24.5, theo Reuters.

[VIDEO] Tổng thống Trump dọa nổ súng, hải quân Iran vẫn tiếp tục hoạt động ở vùng Vịnh

Trước đó vào ngày 20.5, hãng Ruptly dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino López cho hay Caracas sẽ gửi tàu và máy bay để đảm bảo an toàn cho 5 tàu dầu của Iran, được cho chở theo khoảng 1,5 triệu thùng dầu.
“Khi các tàu dầu tiến vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của chúng tôi, họ sẽ được các tàu và máy bay của quân đội Venezuela đón chào và gửi lời tri ân đến nhân dân Iran vì tình đoàn kết và hợp tác giữa hai nước”, ông López cho biết thêm.
Ông López đưa ra tuyên bố trên sau khi Mỹ phát đi tín hiệu có thể can thiệp vào hành trình của nhóm tàu nói trên, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.