Tổng thống Iran bị ném giày ở Ai Cập

06/02/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.2, Tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad đã bị một người đàn ông được cho là quốc tịch Syria dùng giày tấn công khi vừa ra khỏi một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô Cairo (Ai Cập).

(TNO) Ngày 5.2, Tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad đã bị một người đàn ông được cho là quốc tịch Syria dùng giày tấn công khi vừa ra khỏi một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô Cairo (Ai Cập).

Trong một đoạn phim trên mạng, người đàn ông này đã gào thét rồi dùng giày ném vào đầu ông Ahmadinejad, nhưng rất may chiếc giày văng trúng một người cận vệ, theo tin tức từ trang tin Russia Today của Nga.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ người đàn ông nói giọng Syria, bị tình nghi tấn ông Ahmadinejad do tức giận trước việc Iran hỗ trợ chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Ahmadinejad đến thủ đô Cairo để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức hợp tác Hồi giáo diễn ra trong hai ngày 5 - 6.2.

Đây là chuyến thăm Ai Cập đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Iran kể từ khi quan hệ Ai Cập - Iran bị phá vỡ sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Phe đối lập kêu gọi Tổng thống Ai Cập từ chức
>> Người biểu tình Ai Cập đập phá trước dinh tổng thống
>> Ai Cập đứng trước nguy cơ “sụp đổ”
>> Quân đội Ai Cập cảnh báo chính phủ
>> Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở ba thành phố
>> Bùng phát bạo động tại Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.