Tổng thống Iran bị ném giày

13/12/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông thất nghiệp đã ném đôi giày của mình về phía Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khi ông Ahmadinejad đang phát biểu tại một thành phố miền bắc nước này, Tân Hoa xã trích dẫn truyền thông Iran cho biết.

(TNO) Một người đàn ông thất nghiệp đã ném đôi giày của mình về phía Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khi ông Ahmadinejad đang phát biểu tại thành phố miền bắc nước này vào hôm 12.12, Tân Hoa xã trích dẫn truyền thông Iran cho biết.

 
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad - Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn Mehr của Iran, một công nhân 45 tuổi ngành dệt may vừa bị sa thải đã chen qua đám đông người tụ tập tại thành phố Sari, thủ phủ tỉnh Mazandaran, lớn tiếng la hét về tình trạng thất nghiệp của mình rồi ném đôi giày về phía Tổng thống Ahmadinejad đang phát biểu.

Hãng tin này cũng thông tin thêm là đôi giày "dường như" đã bay không trúng mục tiêu.

AFP dẫn truyền thông Iran cho biết, sau khi ném giày, người đàn ông trên bị những người ủng hộ ông Ahmadinejad tấn công và được giải cứu bởi các nhân viên an ninh.

Cũng theo AFP, truyền thông nhà nước và văn phòng tổng thống Iran đã không lên tiếng về sự cố này.

Theo RIA Novosti, trong văn hóa Trung Đông, ném giày được xem một trong những hành động bày tỏ sự thiếu tôn trọng nhất đối với người bị ném giày.

Hồi năm 2008, Muntazer al-Zaidi, phóng viên người Iraq 30 tuổi của kênh truyền hình Al-Baghdadiya TV có trụ sở tại Cairo, đã ném đôi giày của mình bay sượt đầu Tổng thống Mỹ lúc ấy là George Bush tại cuộc họp báo ở Baghdad và la to: "Nụ hôn tạm biệt của nhân dân Iraq".

Kể từ đó, lần lượt các nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Sudan Omar al-Bashir, Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và cựu Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn cũng đã bị ném giày phản đối.

Tiến Dũng

>> Tác giả “giày bay” ra tòa
>> Bóng mây quanh vụ án ném giày
>> “Giày bay” do hãng nào sản xuất?
>> Tổng thống Bush bị ném giày vào mặt
>> Thủ phạm “giày bay” trình diện trước thẩm phán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.