Tổng thống Indonesia dọa cải tổ nội các vì ứng phó Covid-19 chậm chạp

29/06/2020 10:42 GMT+7

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết rất khó chịu về cách hoạt động của các cơ quan trong đợt dịch Covid-19 và cảnh báo có thể giải thể một số đơn vị.

Trong cuộc họp nội các ngày 18.6, Tổng thống Joko Widodo khiển trách các quan chức Indonesia vì không làm đủ chức trách để chống dịch Covid-19. Đoạn video về cuộc họp được văn phòng tổng thống công bố ngày 28.6, theo Reuters.
“Nhiều người trong chúng ta đang làm việc như thể mọi chuyện vẫn bình thường. Điều này làm tôi khó chịu. Các vị vô cảm hay sao? Đây là cuộc khủng hoảng mà”, Tổng thống Widodo nói tại cuộc họp.
Nhà lãnh đạo cho biết sẽ có biện pháp để xử lý, có thể là giải thể các cơ quan, cải tổ nội các hoặc ban hành quy định khẩn cấp nếu cần thiết “vì 267 triệu người dân và vì đất nước”.

Đại dịch Covid-19: Indonesia vươn lên dẫn đầu Đông Nam Á về số ca nhiễm và tử vong

Cũng trong cuộc họp, Tổng thống Widodo khiển trách các bộ trưởng về việc chi tiêu công được thực hiện chậm chạp giữa lúc đối diện với viễn cảnh kinh tế toàn cầu thảm khốc.
Phát biểu của Tổng thống Widodo được công bố giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia tiếp tục tăng mạnh. Bộ Y tế nước này ngày 28.6 thông báo có thêm 1.198 ca nhiễm và 34 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 54.010 người, trong đó 2.754 người tử vong. Số tử vong tại Indonesia cao thứ hai tại khu vực Đông Á, chỉ sau Trung Quốc với 4.634 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.