Tổng thống Honduras bị tố giúp tuồn hàng tấn cocaine vào Mỹ

11/03/2021 09:06 GMT+7

Tổng thống Juan Orlando Hernandez của Honduras đã giúp buôn lậu hàng tấn cocaine vào Mỹ, một công tố viên Mỹ cho biết trong phiên tòa xét xử một nghi phạm buôn ma túy ở thành phố New York .

AFP ngày 11.3 dẫn lời công tố viên Mỹ Jacob Gutwillig tại tòa án liên bang New York cho hay bị cáo Geovanny Fuentes Ramirez đã hối lộ Tổng thống Juan Orlando Hernandez 25.000 USD tiền mặt, nhằm giúp hắn ta “không bị sờ gáy”.
Việc hối lộ diễn ra trong các cuộc gặp mặt với tổng thống Honduras vào năm 2013 và 2014, theo công tố viên Gutwillig.
Tổng thống Hernandez, người nhậm chức vào tháng 1.2014 sau khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ở Honduras năm 2013, phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình.
Tổng thống Hernandez viết trên Twitter rằng ông sẽ “duy trì liên minh quốc tế trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy cho đến ngày cuối cùng của tôi trên cương vị tổng thống vào ngày 27.1.2022”.
Ông Tony Hernandez, anh trai của tổng thống Honduras, đã bị truy tố tội buôn lậu ma túy trong một phiên tòa ở New York vào năm 2019.
Phiên tòa tuyên án anh trai tổng thống Honduras sẽ diễn ra vào ngày 23.3 sau nhiều lần trì hoãn vì dịch Covid-19, và ông Tony Hernandez có thể lãnh án tù chung thân, theo AFP.

Kịch tính lính tuần duyên Mỹ can đảm lao lên tàu ngầm chở ma túy đang lẩn trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.