Tổng thống Hàn Quốc xác nhận tình hình dịch COVID-19 'rất nghiêm trọng', gần 1.000 ca nhiễm

25/02/2020 17:27 GMT+7

Tình hình dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc là "rất nghiêm trọng", Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố khi đến thăm tâm dịch tại thành phố Daegu giữa lúc tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới tăng lên gần 1.000, làm 11 người chết.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận thêm khoảng 144 ca nhiễm virus Corona chủng mới trong ngày 25.2, nâng tổng số trường hợp nhiễm ở nước này lên 977, theo AFP. Số ca nhiễm mới thấp hơn mức tăng vọt 161 trường hợp một ngày trước đó.
Hàng loạt các sự kiện lớn đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do dịch COVID-19 bùng phát đã lan rộng gần như tất cả tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc, bao gồm thủ đô Seoul cùng Busan, thành phố lớn thứ 2 của nước này, theo KCDC.
Hơn 80% số ca nhiễm bệnh đã xảy ra tại thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc, Daegu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Hai cụm lây lan dịch được xác định là một nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu và một bệnh viện tại huyện Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) tiếp tục lan rộng.
"Tình hình dịch bệnh đang rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta sẽ giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus Corona chủng mới”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong chuyến thăm Daegu ngày 25.2.

[VIDEO] 977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Thành phố Daegu với dân số 2,5 triệu người trở nên vắng vẻ trong nhiều ngày qua và hàng ngàn người đã xếp hàng dài tại một số siêu thị để mua khẩu trang. Chính quyền thành phố kêu gọi người dân hết sức thận trọng, khuyên cáo người dân nên ở nhà.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở Daegu và Bắc Gyeongsang nhưng không áp dụng biện pháp phong tỏa, theo Yonhap. Trước đó, chính phủ chỉ định Daegu và huyện Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt" nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và nâng cảnh báo lên mức cao nhất, “báo động đỏ”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) gặp gỡ với các nhân viên y tế tại thành phố Daegu ngày 25.2

AFP

Quốc hội Hàn Quốc hủy các phiên họp ngày 25.2, đóng cửa tòa nhà để khử trùng sau khi xác nhận có một người nhiễm virus Corona chủng mới đã tham dự cuộc họp tuần rồi. Hãng hàng không quốc gia Korean Air xác nhận một thành viên phi hành đoàn đã nhiễm virus Corona chủng mới, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố sẽ điều chỉnh quy mô các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc do lo ngại về dịch COVID-19. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến cáo công dân "tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết" đến Hàn Quốc.
Hàn Quốc sẽ kiểm tra sức khỏe tín đồ Shincheonji
Một cụ bà 61 tuổi, tín đồ giáo phái Shincheonji, bị sốt ngày 10.2 nhưng đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ Tân Thiên Địa trước khi được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới.
Giữa lúc bị dư luận lên án gay gắt, nhà sáng lập Shincheonji, ông Lee Man-hee đã đồng ý cung cấp cho chính phủ danh sách, số điện thoại liên lạc của khoảng 200.000 tín đồ. Giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong khuyên cáo các tín đồ Shincheonji không nên ra ngoài "càng nhiều càng tốt".

[VIDEO] Hàn Quốc xét nghiệm virus corona cho 200.000 tín đồ giáo phái Shincheonji

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip tuyên bố sẽ kiểm tra sức khỏe tất cả bệnh nhân bị viêm phổi tại Daegu và tất cả tín đồ Shincheonji trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.