Tổng thống Hàn Quốc: Cơ hội cho thượng đỉnh liên Triều chưa chín muồi

18/02/2018 12:25 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố còn quá sớm để thảo luận thời điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

“Có nhiều sự mong đợi nhưng tôi tin rằng điều đó còn hơi nóng vội", Tổng thống Moon phát biểu với  phóng viên hôm 17.2, khi được hỏi liệu ông có kế hoạch tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong tương lai gần hay không, theo Yonhap.

Triển vọng về thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba xuất hiện sau khi em gái của nhà lãnh đạo lãnh Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong hồi tuần trước chuyển lời mời Tổng thống Moon thăm Bình Nhưỡng của anh trai. Khi đó, ông Moon nhấn mạnh hai miền Triều Tiên cần tạo ra điều kiện phù hợp cho sự kiện này. Trước đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã có 2 cuộc gặp thượng đỉnh vào các năm 2000 và 2007, đều diễn ra ở Bình Nhưỡng.

 

 

Yonhap dẫn lời Tổng thống Moon tái khẳng định lập trường đã thể hiện khi tiếp bà Kim Yo-jong và cho biết thêm: “Chúng tôi đang chờ đợi cuộc đối thoại liên Triều có thể dẫn tới đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như mục tiêu phi hạt nhân hóa”. Nhà lãnh đạo còn lưu ý cả Bình Nhưỡng và Washington có thể đã bắt đầu thấy nhu cầu phải đối thoại với nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.