Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc cấm thịt chó

27/09/2021 16:05 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo đã đến lúc cân nhắc nghiêm túc việc cấm tiêu thụ thịt chó tại nước này.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum ngày 27.9 báo cáo với Tổng thống Moon Jae-in về những nỗ lực cải thiện xử lý đối với động vật bị bỏ rơi và hệ thống đăng ký bắt buộc đối với chó nuôi. Sau buổi báo cáo, Tổng thống Moon nói rằng đã đến lúc cân nhắc kỹ lưỡng việc cấm thịt chó, theo người phát ngôn tổng thống Park Lyung-mee thông báo.

Hàn Quốc có thể cấm ăn thịt chó hoàn toàn

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên ông Moon nhắc đến khả năng cấm thịt chó dù những tranh luận về vấn đề này đã nổi lên từ lâu.
Dù không còn phổ biến như trước nhưng người lớn tuổi tại Hàn Quốc vẫn có thói quen ăn thịt chó và món này được bán tại các nhà hàng, khu chợ.
Nhiều ứng cử viên tổng thống đã cam kết cấm thịt chó nhằm thu hút sự ủng hộ của cộng đồng người phản đối loại thịt này, đặc biệt là khi loài chó trở thành vật nuôi phổ biến và có nhiều nhóm vận động đóng cửa nhà hàng, chợ bán thịt chó.
Tỉnh trưởng Gyeonggi Lee Jae-myung, ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng cầm quyền đã tuyên bố sẽ thúc đẩy cấm thịt chó thông qua đồng thuận xã hội, trong khi ứng viên đối lập Yoon Seok-youl cho rằng đây là quyền lựa chọn cá nhân của người dân.
Tổ chức phúc lợi động vật Aware tháng này công bố khảo sát cho thấy 78% người Hàn Quốc cho rằng nên cấm bán thịt chó mèo và 49% ủng hộ cấm tiêu thụ. Một khảo sát khác của hãng Realmeter cho thấy người dân còn chia rẽ về việc cấm ăn thịt chó nhưng 59% ủng hộ ban hành quy định đối với giết mổ chó để tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.