Tổng thống Erdogan 'vứt thư của Tổng thống Trump vào sọt rác'

18/10/2019 14:00 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã "vứt lá thư của Tổng thống Donald Trump vào sọt rác” vì không đồng tình với giải pháp mà nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra. Trong khi đó, Nga nghi ngờ giọng điệu "bất thường" trong lá thư này

“Tổng thống Erdogan đã nhận được thư, thẳng thừng từ chối và ném nó vào thùng rác”, theo BBC ngày 18.10 dẫn nguồn tin từ Phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong thư đề ngày 9.10 và được gửi sau khi quân Mỹ rút khỏi Syria, Tổng thống Trump nói với người đồng cấp Erdogan rằng: “Lịch sử sẽ ủng hộ ông nếu ông giải quyết việc này một cách đúng đắn và nhân đạo. Lịch sử sẽ mãi mãi xem ông là kẻ xấu nếu điều tốt không diễn ra. Đừng chơi rắn. Đừng ngốc nghếch”.
Chủ nhân Nhà Trắng hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ đừng mở chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng do người Kurd dẫn đầu ở miền bắc Syria, song Tổng thống Erdogan phớt lờ đề nghị này.

[VIDEO] Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý ngừng bắn tại Syria

Trang tin Middle East Eye có trụ sở tại Anh dẫn nguồn từ các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận điều này. Một số phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định bức thư đã bị đối xử theo cách trên.
Trong khi đó, phía Nga tỏ ra nghi ngờ về bức thư của Tổng thống Trump gửi ông Erdogan, cho rằng giọng điệu trong thư rất bất thường, theo Reuters.
“Bạn hiếm khi bắt gặp ngôn ngữ như vậy trong thư từ giữa các nguyên thủ quốc gia. Đó là một bức thư rất bất thường”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói. Hiện các bên liên quan chưa bình luận về những thông tin trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.