Tổng thống Erdogan nói ông Biden phát ngôn không đáng mặt lãnh đạo về ông Putin

20/03/2021 12:06 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng phát ngôn của Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin là không thể chấp nhận đối với một tổng thống.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với ABC News, Tổng thống Mỹ Biden gọi Tổng thống Nga Putin là “kẻ sát nhân”, khiến nhà lãnh đạo Nga ngay lập tức phản pháo rằng chủ nhân Nhà Trắng “suy bụng ta ra bụng người”, đồng thời chúc ông Biden giữ sức khỏe.
Trong cuộc họp báo ngày 19.3 tại Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói rằng phát ngôn của ông Biden về ông Putin “không phù hợp với một tổng thống”.
“Một tổng thống sử dụng lời lẽ như vậy đối với tổng thống của nước khác, như Nga, là điều thật sự không thể chấp nhận. Theo quan điểm của tôi, ông Putin đã làm điều cần thiết khi đưa ra câu trả lời rất, rất thông minh và lịch thiệp”, Tổng thống Erdogan nói.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Mặc dù là đồng minh NATO nhưng mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã trở nên căng thẳng trong những năm qua về nhiều vấn đề, gồm các vấn đề nhân quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ, việc nước này mua vũ khí Nga và cuộc chiến tại Syria. Tổng thống Erdogan chưa hội đàm với Tổng thống Joe Biden từ khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 1.
Trong khi đó, mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua dù hai nước ủng hộ các bên đối lập nhau tại Syria và Libya. Tổng thống Erdogan thường xuyên gặp gỡ Tổng thống Putin và coi nhà lãnh đạo Nga là “bạn và đối tác chiến lược”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.