Tổng thống Duterte tự bắn tỉa phiến quân tại Marawi

25/08/2017 17:03 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đích thân dùng súng bắn về phía lực lượng cực đoan Maute trong chuyến thăm binh sĩ tại thành phố Marawi ngày 24.8.

Cuộc chiến tại thành phố Marawi trên đảo Mindanao đến nay đã bước sang tháng thứ tư nhưng chính phủ Philippines vẫn chưa thể giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát từ tay nhóm Maute, chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Trong chuyến thăm lần thứ ba kể từ khi nổ ra chiến sự, Tổng thống Duterte đã đích thân cầm súng thể hiện, theo đài ABS-CBN.
“Tôi sẽ hạnh phúc khi chết vì đất nước mình. Tôi cần ở bên các bạn để bày tỏ tình đoàn kết”, Tổng thống Duterte nói với binh lính trong chuyến thị sát thiệt hại tại một khu vực gần chiến trường chính ở Marawi. Không rõ phát bắn của tổng thống có trúng tay súng Maute nào hay không.
Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cam kết chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Marawi sớm nhất có thể. Ông nhấn mạnh sẽ tiếp tục chiến dịch cho đến khi loại trừ được tay súng cuối cùng và sẽ chi tiền để khôi phục lại thành phố.

tin liên quan

Mỹ cân nhắc không kích IS ở Philippines
Tuy nhiên, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines nói Hiệp ước phòng thủ chung với Mỹ hiện nay không cho phép tiến hành chiến dịch quân sự trong trường hợp như ở Marawi.
Cuộc chiến tại Marawi nổ ra từ ngày 23.5 khi các tay súng đánh chiếm nhiều khu vực trong thành phố. Tính đến nay, ít nhất 769 người đã thiệt mạng vì cuộc chiến này, trong đó đa phần là thành viên Maute.
Chiến sự cũng buộc Tổng thống Duterte ban bố thiết quân luật trên đảo Mindanao vì lo ngại IS muốn thiết lập một lãnh thổ Hồi giáo tại Philippines. Hồi tháng 7, quốc hội nước này đồng ý gia hạn thiết quân luật đến hết năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.