Tổng thống Duterte nói đã chôn xác nghi phạm ma túy dưới vịnh, hồ

Văn Khoa
Văn Khoa
30/11/2019 06:51 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây cho hay ông đã chôn thi thể của các nghi phạm ma túy dưới vịnh Manila và Laguna, hồ lớn nhất của nước này, theo tờ The Philippine Star ngày 29.11.

Bảo vệ cuộc chiến chống ma túy của mình, Tổng thống Duterte tái khẳng định vấn đề ma túy ở Philippines gây ra tình trạng hư hỏng trong phần lớn người dân nước này.
Đối phó sự chỉ trích, nhà lãnh đạo Philippines nhấn mạnh ông không cần thông báo tất cả động thái của mình liên quan đến chiến dịch chống ma túy. Ông khẳng định những người bị giết trong cuộc chiến chống ma túy là đối tượng chống lại việc thực thi pháp luật.

[VIDEO] duterte9quotes_LQFF

Chiến dịch chống ma túy của chính quyền Tổng thống Duterte đã gặp nhiều chỉ trích do hàng ngàn người bị giết mà không thông qua quá trình xét xử;  và việc thực chiến dịch bị cho là vi phạm nhân quyền.
Trong khi đó, ông Duterte cho rằng nhân quyền không giúp ích gì trong việc xóa bỏ vấn nạn ma túy ở Philippines.
Trước cuộc bầu cử hồi tháng 5.2016, ông Duterte từng hứa sẽ kết thúc vấn nạn ma túy ở Philippines trong vòng 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm làm tổng thống, ông thừa nhận tình trạng buôn bán ma túy ở Philippines ngày càng trầm trọng hơn, theo The Philippine Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.