Tổng thống Duterte nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Nga

Khánh An
Khánh An
06/10/2019 11:20 GMT+7

Bằng tiến sĩ danh dự được trao cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Nga.

Trang Rappler ngày 6.10 đưa tin Tổng thống Duterte vừa được trao bằng tiến sĩ ngoại giao tại Đại học quốc gia Quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO) trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức đến Nga.
Sau khi nhận bằng, vị tổng thống 74 tuổi có bài giảng trước sinh viên và các nhân viên tại MGIMO – đại học hàng đầu về quan hệ quốc tế tại Nga, trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Trước đó, phía Nga dự kiến trao bằng tiến sĩ danh dự cho Tổng thống Duterte vào ngày 24.5.2017 trong chuyến thăm đầu tiên của ông đến Moscow. Tuy nhiên, chuyến thăm kết thúc sớm do ông phải trở về giải quyết xung đột giữa quân đội và các tay súng nổi dậy ở Marawi.
Ông Duterte tốt nghiệp cử nhân chính trị tại Đại học Lyceum Philippines vào năm 1968, trước khi tốt nghiệp thêm bằng cử nhân luật tại Đại học luật San Beda vào năm 1972.

[VIDEO] Tổng thống Duterte lại nói đùa về ... cưỡng bức phụ nữ

Sau đó, ông làm luật sư và công tố viên tại thành phố Davao rồi lần lượt trở thành phó thị trưởng và thị trưởng. Ông là một trong những người giữ ghế thị trưởng lâu năm nhất trên cả nước khi phục vụ hơn 22 năm, trước khi đắc cử tổng thống vào năm 2016.
Ông là một trong nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao được trao bằng tiến sĩ danh dự tại MGIMO. Đại học này từng trao bằng tiến sĩ danh dự cho cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon (năm 2010), cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (2015), cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu (2005) và cựu Tổng thống Philippines Fidel V. Ramos vào năm 1997.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.