Tổng thống Philippines khuyên trẻ em 'dán mắt vào ti vi' ở nhà để phòng tránh Covid-19

Khánh An
Khánh An
27/01/2021 10:38 GMT+7

Lo ngại biến thể mới của virus gây Covid-19 , Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cấm trẻ em ra đường và khuyên họ ở nhà xem ti vi.

Theo AFP, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa tái áp đặt lệnh cấm trẻ em từ 10-14 tuổi ra đường và khuyên cám em nên ở nhà xem ti vi, trong bối cảnh nước này đối phó với biến chủng mới của virus gây Covid-19.
Quy định bắt buộc ở nhà đối với phần lớn trẻ em và người cao tuổi được duy trì tại nhiều nơi trên cả nước kể từ đầu dịch, cả khi nền kinh tế mở cửa lại sau thời gian phong tỏa.
“Hãy đi về nhà, các cháu sẽ ổn nếu cứ ở bên cái ti vi. Chúng có thể dán mắt vào ti vi cả ngày”, ông Duterte kêu gọi.
Dù nhiều bậc cha mẹ còn vi phạm quy định khi cho con trẻ ra đường hoặc chơi trong công viên, biện pháp vẫn tỏ ra hiệu quả khi ngăn các gia đình đến những trung tâm mua sắm. Trường học hiện vẫn đóng cửa chống Covid-19.
Tuy nhiên, quy định giãn cách xã hội bị cho là kiềm hãm nền kinh tế phục hồi sau đợt suy thoái đầu tiền trong 3 thập niên.

Sau hơn 1 năm, thế giới vượt mốc 100 triệu ca Covid-19

Vào ngày 22.1, lực lượng phòng chống dịch của chính phủ thông báo rằng trẻ em từ 10-14 tuổi có thể được ra ngoài trở lại từ tháng 2.
Tuy nhiên, Tổng thống Duterte đảo ngược quyết định vào ngày 25.1 và cho biết ông không muốn người trẻ có nguy cơ mắc chủng virus gây Covid-19 xuất hiện tại Anh. Philippines hiện ghi nhận 17 người nhiễm biến thể này, trong đó có 3 trẻ em.
“Tôi lo sợ vì biến thể mới tấn công trẻ em”, ông chia sẻ. Chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Duterte phát biểu, Bộ trưởng Thương mại Ramon Lopez cho rằng trẻ em được ra đường trở lại sẽ giúp tăng nhu cầu tiêu dùng và hồi phục kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Philippines hiện ghi nhận 516.166 ca mắc Covid-19, với 10.386 ca tử vong và 475.423 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.