Tổng thống Duterte hứng chỉ trích vì nói bác sĩ 'may mắn' khi chết trên tuyến đầu chống Covid-19

02/04/2020 11:51 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hứng làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng khi nói rằng các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã “may mắn” vì chết trong lúc phụng sự đất nước.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đưa ra tuyên bố này trong một bài phát biểu được ghi hình trước khi phát trên đài truyền hình, theo trang tin Rappler ngày 2.4.
“Có những bác sĩ, y tá đã qua đời. Họ là những người đã hy sinh mạng sống vì giúp đỡ người khác. Họ thật may mắn. Họ đã hy sinh vì đất nước. Tôi khẳng định với các bạn rằng đó là một vinh dự khi chết vì đất nước”, theo trang Rappler dẫn lời Tổng thống Duterte.
Tuy nhiên, truyền thông Philippines lập luận rằng “cái chết của bác sĩ có thể tránh được nếu chính phủ chuẩn bị sẵn sàng trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát”.

[VIDEO] Gần 50.000 người tử vong vì Covid-19 toàn cầu

Bài phát biểu của Tổng thống Duterte được đưa ra sau khi ít nhất 12 bác sĩ Philippines được thông báo đã tử vong vì Covid-19 vào ngày 29.3 và nhiều nhân viên y tế than phiền về việc thiếu thiết bị y tế bảo vệ “cho những người ở tuyến đầu”.
Vào thời điểm này, ít nhất 2.311người ở Philippines nhiễm Covid-19, với 96 người tử vong vì bệnh này, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.