Tổng thống Duterte gây bão vì hôn môi phụ nữ có chồng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/06/2018 09:33 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang là tâm điểm của làn sóng chỉ trích khi hôn môi một phụ nữ đã có chồng con tại một sự kiện ở Hàn Quốc.

Sự việc xảy ra trong chuyến công du của Tổng thống Rodrigo Duterte đến Hàn Quốc ngày 3.6. Theo Reuters, trong buổi giao lưu với kiều dân Philippines tại Seoul tối 3.6, Tổng thống Duterte đã hôn môi một phụ nữ trước sự chứng kiến của đông đảo người tham dự và được truyền hình trực tiếp.
Sau khi mời 2 phụ nữ Philippines lên sân khấu để tặng sách, Tổng thống Duterte và một trong 2 phụ nữ đã ôm nhau và hôn phớt lên má.
Ngay sau đó, ông chỉ vào môi và đề nghị người còn lại hôn lên. Người phụ nữ này tỏ ra ngượng ngùng nhưng Tổng thống Duterte trấn an rằng: “Đừng làm nghiêm trọng quá. Chỉ là cho vui thôi”.
Sau một vài lời trao đổi, cả hai người cuối cùng cũng chạm môi vào nhau trong sự phấn khích của khoảng 3.000 người bên dưới. Theo tờ The Philippine Inquirer, người phụ nữ này tên Bea Kim, có chồng là người Hàn Quốc và đã có 2 con. Hơn nữa, người chồng của cô này ngồi ngay bên dưới và chứng kiến sự việc.
Trả lời báo chí sau đó, cô Kim nói không hề có tà ý gì sau nụ hôn đó ngoài việc mang lại nụ cười cho mọi người tại sự kiện.
Tuy nhiên, nhiều tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ lâu nay vốn có mâu thuẫn với ông Duterte nhanh chóng chỉ trích vị tổng thống 73 tuổi. “Ông không cần phải hôn người phụ nữ đó nếu muốn giải trí cho mọi người”, bà Joms Salvador, lãnh đạo tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ Gabriela của Philippines nói.
Thượng nghị sĩ đối lập Risa Hontiveros thì bình luận rằng ngay cả khi nụ hôn được hai người đồng thuận thì đó cũng là sự lạm dụng thẩm quyền nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.