Tổng thống Duterte dọa đóng cửa đảo Boracay vì hôi thối

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/02/2018 21:03 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng thiên đường du lịch Boracay giờ chẳng khác gì hầm phân và cần phải đóng cửa để bảo vệ sức khỏe của hàng triệu du khách.

Phát biểu tại một diễn đàn doanh nghiệp ở thành phố Davao, miền nam Philippines, Tổng thống Duterte chỉ trích tình trạng ô nhiễm ở đảo Boracay, vốn là một trong những thiên đường du lịch của nước này, theo Đài ABS-CBN.
Ông Duterte yêu cầu các khách sạn, nhà hàng và doanh nghiệp ở Boracay phải giải quyết tình trạng trên và xử lý tốt vấn đề môi trường, nếu không ông sẽ đóng cửa hòn đảo này.
Tổng thống Philippines cảnh báo tình trạng ô nhiễm sẽ trở thành thảm họa và khiến du khách rời bỏ hòn đảo này. Ông Duterte cũng đã cho Bộ Môi trường thời hạn 6 tháng để xử lý ô nhiễm ở Boracay.
"Thật xấu hổ vì Boracay luôn được các tạp chí du lịch danh giá công nhận là đảo đẹp nhất thế giới, nhưng giờ có thể đánh mất vẻ thiên đường nếu tình trạng ô nhiễm nước cứ tiếp diễn", Bộ trưởng Du lịch Philippines Wanda Teo nói.
Theo AFP dẫn lời các quan chức cấp cao Philippines, nhiều cơ sở kinh doanh xả nước thải trực tiếp ra biển, trong khi một số cơ sở lại xây dựng quá gần bờ biển. Những yếu tố này khiến môi trường biển ở Boracay ngày càng xuống cấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.