Tổng thống Duterte đe tội phạm ma tuý 'muốn toàn mạng thì hãy vào tù'

Khánh An
Khánh An
24/05/2018 14:44 GMT+7

Ông Rodrigo Duterte cũng nhắc lại rằng không cảnh sát hoặc binh sĩ nào sẽ phải bị tù vì thi hành công vụ trong cuộc chiến chống ma túy.

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 24.5 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo những người giàu lên nhờ buôn lậu ma túy nên tìm cách để bị bắt vào tù nếu không muốn bị tiêu diệt.
“Hãy tìm lý do để vào tù và đừng trở ra. Sẽ không tốt cho các người”, ông Duterte phát biểu tại lễ kỷ niệm 120 ngày thành lập Hải quân diễn ra tại tỉnh Cebu.
Tuy nhiên, từng có một nghi phạm ma túy bị cảnh sát bắn chết trong nhà tù ở tỉnh Leyte trong một vụ việc gây tranh cãi vào năm 2016. Nạn nhân là Rolando Espinosa, thị trưởng vùng Albuera. Thông tin ban đầu cho đây là một vụ đọ súng nhưng cơ quan điều tra kết luận đây là vụ ám sát và một số nhân viên nhà tù đã bị khởi tố.
Tổng thống Duterte cho rằng một số người giàu lên từ buôn lậu ma túy thậm chí còn khoe của như thể họ là “người đàng hoàng”, chỉ vì cơ quan chức năng không tìm ra chứng cứ về việc họ phạm tội.
Trong bài phát biểu, ông tái khẳng định ma túy sẽ “hủy diệt đất nước”, đồng thời lặp lại cam kết rằng không một cảnh sát hay binh sĩ nào phải bị đi tù vì “thi hành nhiệm vụ trong cuộc chiến chống ma túy”.
Trước đó, cảnh sát Philippines cho biết đã tiêu diệt 4.251 nghi phạm ma túy tính đến ngày 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.