Tổng thống Duterte bác đề nghị cấm đánh bạc trực tuyến của Trung Quốc

05/09/2019 07:10 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 4.9 cho hay dù không phải là người mê cờ bạc qua mạng nhưng ông không muốn cấm hoạt động này theo lời kêu gọi của Trung Quốc vì muốn tránh ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Là người ủng hộ đề xuất cấp giấy phép kinh doanh cờ bạc qua mạng vào cuối năm 2016, nhà lãnh đạo nói thẳng rằng nếu không tạo ra được nhiều công việc cho thị trường lao động thì ông đã cấm “hoạt động ngu ngốc đó” trên lãnh thổ Philippines.
“Chúng tôi quyết định nghiêng về lợi ích của đất nước này. Tôi đã quyết định rằng chúng ta cần nó [kinh doanh cờ bạc trực tuyến]”, Reuters dẫn lời Tổng thống Duterte trong cuộc họp báo qua truyền hình.
Đồng thời, ông cũng cảnh cáo các nhà kinh doanh phải nộp tiền đầy đủ cho nhà nước.
Các công ty đánh bạc trực tuyến, được biết với biệt danh POGO, đang tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế trong nước, thu hút nhiều người chơi từ Trung Quốc và kích thích nhu cầu về bất động sản và tăng chi tiêu trong lĩnh vực bán lẻ.
Tổng cộng đã có 60 giấy phép được cấp cho các công ty POGO, nhưng vào ngày 19.8, giới hữu trách Philippines không cấp thêm quyền kinh doanh cho những công ty mới mở.
Lý do là giới nghị sĩ và một số bộ trưởng yêu cầu siết chặt việc kiểm soát nhập cảnh của các du khách Trung Quốc sau khi có nhiều trường hợp trốn ở lại Philippines để làm việc chui.
Sau đó, Bắc Kinh hối thúc Manila cấm luôn hoạt động này để ủng hộ chiến dịch triệt phá nạn cờ bạc xuyên biên giới mà Trung Quốc đang triển khai. Như đã biết ở trên, ông Duterte gạt phắt đề nghị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.