Tổng thống Đức lại gặp sự cố máy bay

31/01/2019 09:24 GMT+7

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã phải kéo dài thời gian ở thăm Ethiopia sau khi chuyên cơ của ông gặp trục trặc kỹ thuật.

Đây là lần thứ hai máy bay của ông gặp sự cố ở Ethiopia, và ông cũng từng gặp sự cố với máy bay tại một vài quốc gia khác.
Chiếc Airbus A340 ban đầu dự kiến rời Addis Ababa đến thủ đô Berlin của nước Đức ngày 30.1 (giờ địa phương) song do lỗi kỹ thuật trước khi cất cánh, máy bay phải “nằm đất” để được sửa chữa, theo tờ Bild.
Một nguồn tin từ Phủ tổng thống Đức cho biết tình trạng chậm trễ này là do “sự cố khí nén”, có thể được khắc phục tại sân bay ở Addis Ababa.
Trong thời gian máy bay sửa chữa, Tổng thống Steinmeier cùng với phái đoàn 55 người đi cùng ông buộc trở lại khách sạn nghỉ ngơi.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Steinmeier ở thăm Ethiopia. Trong chuyến công du đất nước này vào năm 2014, khi đang giữ chức Ngoại trưởng Đức, ông Steinmeier đã phải hoãn việc trở về Đức do máy bay bị nổ lốp.
Những lần khác khiến ông phải chờ máy bay sửa chữa bao gồm cửa sổ buồng lái bị hỏng ở Latvia và máy bay bị giảm áp suất không khí tại Áo năm 2006…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.