Tổng thống Đức cách ly sau khi cận vệ nhiễm Covid-19

18/10/2020 11:45 GMT+7

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã phải cách ly sau khi một trong những cận vệ của ông bị nhiễm Covid -19.

Văn phòng tổng thống Đức thông báo Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đã cách ly từ ngày 17.10. hiện chưa rõ nhà lãnh đạo có triệu chứng gì hay không sau khi một cận vệ của ông bị nhiễm Covid-19.
Theo DW, kết quả xét nghiệm đầu tiên của Tổng thống Steinmeier là âm tính nhưng ông vẫn tiếp tục cách ly và chờ xét nghiệm thêm trong các ngày tới.
Tổng thống Steinmeier dự kiến tham dự hội chợ sách ở Frankfurt ngày 18.10 nhưng cuối cùng phải hủy kế hoạch.
Trước đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas từng phải cách ly trong tháng 9 khi cận vệ bị nhiễm Covid-19. Ông Maas không bị nhiễm bệnh trong vụ việc này.

Số ca nhiễm Covid- 19 tăng nhanh tại các bang chiến địa trước bầu cử tổng thống Mỹ

Mới đây, Ngoại trưởng Maas dự hội nghị ngoại trưởng các nước EU ở Luxembourg và sau đó Ngoại trưởng Áo và Bỉ bị nhiễm Covid-19. Ngoại trưởng Maas được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.
Thủ tướng Đức Angela Merkel hồi tháng 3 cũng cách ly tại nhà 2 tuần sau khi đi khám tại một phòng khám của bác sĩ bị nhiễm bệnh.
Thông tin Tổng thống Steinmeier cách ly được công bố giữa lúc Đức và nhiều nước châu Âu hứng chịu đợt bùng phát mới. Tính đến ngày 18.10, Đức có 361.974 ca nhiễm Covid-19 trong đó 9.777 người tử vong, theo Reuters. Thủ tướng Merkel ngày 17.10 kêu gọi người dân hạn chế tiếp xúc và đi lại ở mức tối thiếu để ngăn ngừa Covid-19 lây lan mất kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.