Tổng thống Donald Trump xác nhận đệ nhất phu nhân không nhiễm COVID-19

Khánh An
Khánh An
24/03/2020 08:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay đệ nhất phu nhân Melania Trump không nhiễm COVID-19 sau khi được xét nghiệm.

Đài CNN ngày 24.3 dẫn lời Tổng thống Trump lần đầu tiên xác nhận phu nhân Melania không nhiễm COVID-19 và sức khỏe vẫn ổn sau khi được xét nghiệm.
Trước đó, ông chủ Nhà Trắng, Phó tổng thống Mike Pence cùng phu nhân của ông Pence được xét nghiệm COVID-19 và tất cả đều âm tính.
“Đệ nhất phu nhân được xét nghiệm cùng đêm Tổng thống Trump được xét nghiệm sau nhiều thận trọng. Xét nghiệm cho kết quả âm tính”, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định về việc xét nghiệm hôm 13.3.
Trong diễn biến liên quan, Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cho hay một thành viên bị nghi nhiễm COVID-19, dẫn đến nguy cơ cho Tổng thống Trump nếu ông tham gia họp báo hằng ngày hoặc Nhà Trắng có thể sẽ họp báo từ xa, theo The Guardian.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không lo lắng" dù tiếp xúc quan chức Brazil nhiễm Covid-19

Trong thông cáo, hiệp hội này không tiết lộ tên của phóng viên nhưng cho biết người nãy đã tiếp xúc với bác sĩ Nhà Trắng cũng như những người ở cơ quan nơi phóng viên này làm việc.
Hãng Reuters dẫn lời bà Grisham cho biết chính phủ luôn giữ liên lạc với hiệp hội và tiếp tục thảo luận về các kế hoạch liên quan.
Trước đó, ông Rand Paul trở thành thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm COVID-19 trong khi tình hình dịch diễn biến phức tạp tại nước này.
Đến ngày 24.3, Mỹ ghi nhận 43.667 ca nhiễm COVID-19 với 557 người tử vong và 295 người hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.